อยากเป็นสภาแห่งความหวังหรือแบบเดิม! เปิดเหตุผลทำไม ปธ.สภา ต้อง 'ก้าวไกล'

อยากเป็นสภาแห่งความหวังหรือแบบเดิม! เปิดเหตุผลทำไม ปธ.สภา ต้อง 'ก้าวไกล'

แพร่คำให้สัมภาษณ์ 'ปดิพัทธ์' เปิดเหตุผลทำไมเก้าอี้ประธานสภาฯต้องเป็น 'ก้าวไกล' ชี้เลือกตั้ง 66 กระแสความเปลี่ยนแปลงเข้มข้น รัฐสภาชุดนี้จะเป็นแบบเดิม หรือเป็นสภาแห่งความหวัง คำตอบอยู่ที่ประมุขฝ่ายนิติบัญญัติ 

เมื่อวันที่ 29 มิ.ย. 2566 แฟนเพจเฟซบุ๊กพรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความและคลิปวีดีโอประกอบของนายปดิพัทธ์ สันติภาดา ส.ส.พิษณุโลก เขต 1 พรรคก้าวไกล ในฐานะแคนดิเดตชิงประธานสภาผู้แทนราษฎร ที่ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการ "เรื่องเล่าเช้านี้" ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 3 เมื่อวันที่ 28 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยระบุว่า เปลี่ยนสภาไทยให้เป็นสภาแห่งความหวัง

ในการเลือกตั้ง 2566 กระแสความต้องการการเปลี่ยนแปลง ปรากฏเข้มข้นและชัดเจนอย่างไม่เคยมีมาก่อน จนนำพาพรรคก้าวไกลสู่การเป็นพรรคการเมืองที่ได้เสียงมากที่สุดในสภาผู้แทนราษฎร ประชาชนหวังถึงความเปลี่ยนแปลง ไม่ใช่แค่เปลี่ยนรัฐบาล แต่รวมถึงการเปลี่ยนรัฐสภาด้วย ในฐานะตัวแทนโดยตรงของประชาชน

รัฐสภาชุดนี้ จะเป็นรัฐสภาของประชาชน เป็นสภาฯ แห่งความหวังและความเปลี่ยนแปลง หรือจะแบบเดิมๆ คำตอบอยู่ที่ตำแหน่งประมุขของฝ่ายนิติบัญญัติ คือประธานสภาผู้แทนราษฎร

นี่คือเหตุผลว่าทำไมพรรคก้าวไกลถึงต้องพยายามอย่างถึงที่สุดเพื่อตำแหน่งประธานสภาฯ เราไม่ได้ต้องการตำแหน่งเพื่ออำนาจ แต่เราต้องการสร้างความเปลี่ยนแปลง

อยากเป็นสภาแห่งความหวังหรือแบบเดิม! เปิดเหตุผลทำไม ปธ.สภา ต้อง \'ก้าวไกล\'

ในการทำหน้าที่นี้ พรรคก้าวไกลเชื่อว่าคนที่มีวิสัยทัศน์และความเชื่อที่จะเปลี่ยนสภาฯ ของพวกเรามากที่สุด คือ ‘ปดิพัทธ์ สันติภาดา’ ผู้แทนราษฎรจากจังหวัดพิษณุโลก