"สามารถ" ท้า "จตุพร" เปิดหลักฐานจ่ายรูปละแสน "ประวิตร"บินพบ"ทักษิณ"

"สามารถ" ท้า "จตุพร" เปิดหลักฐานจ่ายรูปละแสน "ประวิตร"บินพบ"ทักษิณ"

"สามารถ" ท้า "จตุพร" เปิดหลักฐานจ่ายรูปละแสน ภาพ"ประวิตร"บินพบ"ทักษิณ" เตือนหยุดพูดชี้นำให้สังคมเกิดความสับสน

นายสามารถ  เจนชัยจิตรวนิช  อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม   กล่าวชี้แจงกรณีคลิปของนายจตุพร พรหมพันธ์ อดีตประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.)  ได้มีการพูดพาดพิงว่า พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ  หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ  รักษาการรองนายกรัฐมนตรี  ได้เดินทางไปประเทศอังกฤษ เพื่อนัดเจอกับ นายทักษิณ ชินวัตรนั้น 

นายสามารถ  มองว่า  เป็นการพูดโดยไร้หลักฐานและไร้ความรับผิดชอบ ซึ่งอาจจะทำให้คนเข้าผิดใจได้ เนื่องจากการเดินทางไปอังกฤษของพลเอกประวิตร ได้ลาไปพักผ่อนเหมือนคนธรรมดาทั่วไป  ไม่ได้มีสาระสำคัญใดๆ ทางการเมือง ถ้านายจตุพรมีหลักฐานว่าการนัดเจอระหว่างบุคคลทั้ง 2 ท่านจริง ก็ให้นำมาแสดง  อย่าพูดเพื่อเป็นการชี้นำทำให้สังคมสับสนพร้อมกับท้าหากมีหลักฐานเป็นรูปถ่ายก็พรัอมจ่ายให้รูปละ 1 แสนบาท  

“ผมถามว่าคุณจตุพร  นั่งเครื่องบินลำเดียวกับพลเอกประวิตรไหม  หรือเดินทางไปอังกฤษด้วยหรือเปล่า  และได้เจอกับ คุณทักษิณ จริงหรือไม่     3 คำถามที่ผมถาม  คุณจตุพรไม่มีหลักฐานอะไรเลย  ถ้ามีคุณมีคงเปิดเผยไปแล้ว ผมขอท้าคุณจตุพร เลว่าถ้ามีรูปถ่าย คุณทักษิณเจอพลเอกประวิตรจริผมให้รูปละหนึ่งแสนบาท   แต่ถ้าไม่มีก็อย่าพาดพิงให้คนอื่นเขาเสียหาย  ถ้าจะเจอจริงไม่ต้องนั่งเครื่อง 10 ชม.ไปถึงอังกฤษ   แค่ไปฮ่องกง  สิงคโปร์  ใกล้ๆก็ได้ แบบที่คนพรรคเพื่อไทยเขาไปเจอกันแล้วมีรูปถ่ายปรากฏมาโดยตลอด   แล้วไม่มีความจำเป็นเลยที่พลเอกประวิตรจะนั่งเครื่องไปเจอคุณทักษิณ   พลเอกประวิตรท่านไม่เจอหรอกครับ”  นายสามารถ กล่าว 

นายสามารถ  ย้ำด้วยว่าสิ่งสำคัญที่สุดในการเลือกตั้งที่ผ่านมานั้นนั่นคือ พรรคก้าวไกลได้คะแนนเสียงอับดับหนึ่งจึงมีสิทธิ์จัดตั้งรัฐบาลก่อนพลเอกประวิตร ก็เป็นสุภาพบุรุษ  เป็นชายชาติทหาร ไม่เคยมีการเดินสายเพื่อการจัดตั้งรัฐบาลแทน เพราะต้องปล่อยให้เป็นไปตามกลไกรัฐสภาหากไม่สำเร็จก็เป็นพรรคลำดับถัดไปจัดแทน คือ พรรคเพื่อไทย   และ  พรรคภูมิใจไทย    ซึ่งในส่วนของ พลเอกประวิตร  เองก็เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ   ถ้ากลไกลรัฐสภาเลือกก็ต้องเป็นไปตามนั้น   แต่ต้องให้พรรคอันดับหนึ่งจัดตั้งรัฐบาลก่อน  อย่าไปชี้นำให้สังคมสับสน

“ ถ้าวันหนึ่ง  พลเอกประวิตร เป็นนายกฯจริง  คนอื่นเข้าใจผิดได้ ว่าเป็นขบวนการล๊อบบี้  หรือเตี้ยมกันมาแล้ท่านเป็นสุภาพบุรุษ  เป็นทหาร ท่านพูดตลอด ไม่เคยจัดตั้งรัฐบาลแข่ง   ให้เป็นกลไกลขอสภา  ฉะนั้นคุณจตุพร  จะไปทำลายความฝันคุณพิธา เหรอครับ    ปล่อยไปเป็นกลไกลของรัฐสภา   ว่าจะเป็นนายกรัฐมนตรี ได้หรือไม่   คุณพิธาเองวันนี้ก็ออกมาบอกแล้วพร้อมเป็นนายกฯ  แถมยังมีเสียง สว. สนับสนุนมากพออีกด้วย  ดังนั้นนายจตุพร เลิกทำเป็นกูรูโดยที่จริงแล้วไม่รู้อะไรบ้างเลย  การที่พลเอก ประวิตรจะเป็นนายกฯ ก็เป็นไปตามกลไกของสภา  หาใช่เป็นไปตามน้ำลายของนาย จตุพรหาได้ไม่  ดังนั้นนาย จตุพร จะพูดอะไรต้องมีหลักฐานอย่านั่งเทียนเล่าข่าว สร้างความสับสนให้กับสังคม”  นายสามารถ กล่าวทิ้งท้าย