‘เศรษฐา’ชี้ไม่เอารัฐประหารสำคัญเปลี่ยนวันชาติ-เชื่อพท.ไร้ส.ส.งูเห่า

‘เศรษฐา’ชี้ไม่เอารัฐประหารสำคัญเปลี่ยนวันชาติ-เชื่อพท.ไร้ส.ส.งูเห่า

‘เศรษฐา’ชี้ไม่เอารัฐประหารสำคัญเปลี่ยนวันชาติ เชื่อ 'เพื่อไทย' ไร้ ส.ส.งูเห่า ปรามต้องให้เกียรติตำแหน่ง ยึดโยงกับประชาชน

ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ว่า มาอัพเดตความคืบหน้าเรื่องการรีแบรนด์พรรคที่จะต้องมาอัพเดตกับ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรค พท. และนายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคอาทิตย์ละ 1 ครั้ง ส่วนที่จะมีการประชุมกรรมการบริหารพรรคและประชุมส.ส.พรรคนั้น ตนไม่ได้มีความเกี่ยวข้อง 

สำหรับเรื่องการเลือกประธานสภาฯ หรือการจับมือฝ่ายประชาธิปไตยเดินไปข้างหน้านั้น ตนมั่นใจว่าทุกคนรู้ว่าควรทำในสิ่งที่ถูกต้อง โดยเฉพาะพรรคที่เป็นสถาบันการเมืองขนาดใหญ่ที่รู้ว่าจะต้องทำอะไร และต้องยึดโยงกับประชาชนเป็นหลัก เพราะประชาชนกำลังเดือดร้อนกันอย่างมาก 
 

“ผมขอย้ำว่าการแข่งขันขณะนี้จบไปแล้ว ไม่มีความเชื่อและไม่เห็นด้วยในเรื่องของการซื้อ ส.ส.ซื้องูเห่า ซึ่ง ส.ส. ถือเป็นตำแหน่งที่มีเกียรติ ต้องยึดโยงกับประชาชน เวลาลงสมัครในสนาม สีเสื้อใคร เขาเลือกเรามาในสีเสื้อนั้น เราก็น่าที่จะต้องให้เกียรติประชาชน วันนี้ต้องรับใช้ทำงานประชาชนก่อน”

เมื่อถามว่า การทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์หลังนายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคก้าวไกล (ก.ก.) เสนอให้วันที่ 24 มิถุนายนเป็น วันชาติ เป็นความหมายของวันรัฐประหารใช่หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า “การไม่เอารัฐประหาร และไม่เอาเผด็จการมีความสำคัญมากกว่า ส่วนจะเป็นวันหยุดหรือไม่หยุดนั้นเป็นเรื่องรอง ขณะนี้ประเทศไทยพัฒนามาเยอะแล้ว ไม่อยากให้ถอยหลังกลับไปอีก 8 ปีที่ผ่านมาสาหัสพอแล้ว”