หยุดแชร์ข่าวเก่า ปี62 ทางการแจ้งจับ นักการเมือง-นักวิชาการ 12 คน

หยุดแชร์ข่าวเก่า ปี62 ทางการแจ้งจับ นักการเมือง-นักวิชาการ 12 คน

หยุดมั่วผสมโรงแชร์ข่าวเก่า ปี 2562 กรณีแจ้งจับ แกนนำพรรคฝ่ายค้าน-นักวิชาการ รวม 12 คน จากงาน “พลวัตแก้ปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ สู่นับหนึ่งรัฐธรรมนูญใหม่”

จากกรณีการแจ้งข้อกล่าวหา ผู้จัดและผู้ร่วมงาน เปิดตัว"ขบวนการนักศึกษาแห่งชาติ" ที่มอ.ปัตตานี พร้อมกับมีกิจกรรม รณรงค์"ประชามติแยกดินแดน" ล่าสุดมีการนำข่าวเก่า มาขยายความทำให้เกิดความสับสนและเสียหายต่อผู้ที่ตกเป็นข่าวอย่างมาก 

ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีการดำเนินคดีกับผู้จัดการและเปิดตัว ขบวนการนักศึกษาแห่งชาติแต่อย่างใด  มีเพียงนายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน ได้ไปยื่นร้องต่อสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) เพื่อชี้เบาะแสให้ "กกต."และนายทะเบียนพรรคการเมืองได้ตรวจสอบว่า มีกรรมการบริหารหรือพรรคการเมืองใดมีพฤติการณ์สนับสนุนทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง ขบวนนักศึกษาที่จัดกิจกรรมเปิดตัวเมื่อ 7 มิ.ย.66 ที่ผ่านมา ณ มอ.วิทยาเขตปัตตานี ซึ่งมีการจัดทำประชามติแยกดินแดน อันขัดต่อรัฐธรรมนูญและกฎหมาย เท่านั้น

หยุดแชร์ข่าวเก่า ปี62 ทางการแจ้งจับ นักการเมือง-นักวิชาการ 12 คน ข่าวเก่า ปี62

โดยกรณีดังกล่าวเป็นข่าวที่เกิดขึ้นเมื่อปี 2562 ระบุข้อความว่า กอ.รมน.ภาค 4 สน. แจ้งความดำเนินคดี แกนนำพรรคฝ่ายค้านและนักวิชาการ 12 คน ที่ได้จัดเสวนา “พลวัตแก้ปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ สู่นับหนึ่งรัฐธรรมนูญใหม่” บริเวณลานวัฒนธรรมจังหวัดปัตตานี เมื่อวันที่ 28 ก.ย.2562 ว่าการเสวนาดังกล่าวได้มีการพูดคุยกันซึ่งตอนหนึ่งมีการพาดพิงมาตรา 1 ของรัฐธรรมนูญ