'บิ๊กป๊อก' ยกย่อง 'ผู้ว่าณรงค์ศักดิ์' เป็นแบบอย่างที่ดีของ ขรก.มหาดไทย

ยกย่อง 'ผู้ว่าฯหมูป่า' ณรงค์ศักดิ์ เป็นแบบอย่างที่ดีของ ข้าราชการ มหาดไทย

"บิ๊กป๊อก" ยกย่อง "ผู้ว่าณรงค์ศักดิ์" หรือ ผู้ว่าฯหมูป่า ทุ่มเททำงาน อย่างตรงไปตรงมา เป็นแบบอย่างที่ดีของข้าราชการกระทรวงมหาดไทย เตรียมทำบางสิ่งให้คนไทยระลึกถึงคุณงามความดี

เมื่อเวลา 18.50 น. วันนี้ (22 มิ.ย.66) ที่ศาลาพ่วงจินดา วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร บางเขน "บิ๊กป๊อก" พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย บอกภายหลังเป็นประธานในพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ "ผู้ว่าณรงค์ศักดิ์" นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี หรือ ผู้ว่าฯหมูป่า ว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานน้ำหลวงอาบศพ และรับศพไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์ และสวดพระพิธีธรรมสวดพระอภิธรรมตลอด 7 คืน และผู้แทนพระองค์ นำพวงมาลาพระราชทานมาพระราชกับผู้วายชนม์

ถือเป็นพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ ทั้งกระทรวงมหาดไทย และประชาชน ที่ได้ทราบข่าวการจากไปของท่าน "ผู้ว่าณรงค์ศักดิ์" ทุกคนก็คงจะเสียใจอย่างสุดซึ่ง ในฐานะของข้าราชการกระทรวงมหาดไทย ท่านได้ทำคุณประโยชน์ให้กับกระทรวงมหาดไทยมากมาย สนองคุณแผ่นดิน 

ซึ่งภารกิจที่สำคัญยิ่งนอกจากการเป็นผู้ว่าฯ คือการแก้ไขปัญหาสำคัญที่ถ้ำหลวง และท่านเป็นกำลังหลักสำคัญในการแก้ไขปัญหาจนประสบความสำเร็จด้วยความมุมานะของท่าน การจากไปของท่านพวกเราเสียใจอย่างสุดซึ้ง และอยากจะให้ทุกคนระลึกถึงท่านด้วย โดยพวกเราก็จะทำอะไรที่เป็นสิ่งที่จะระลึกถึงท่านในอนาคต

\'บิ๊กป๊อก\' ยกย่อง \'ผู้ว่าณรงค์ศักดิ์\' เป็นแบบอย่างที่ดีของ ขรก.มหาดไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พล.อ.อนุพงษ์ ยังบอกอีกว่า การทำงานของท่าน "ผู้ว่าณรงค์ศักดิ์" เป็นคนทำงานทุ่มเท อย่างตรงไปตรงมา เป็นแบบอย่างที่ดีของข้าราชการกระทรวงมหาดไทยที่จะได้ยึดถือแนวทางนี้ไปปฏิบัติต่อไป

ส่วนกระทรวงมหาดไทยจะพิจารณาเรื่องคุณงามความเพื้อช่วยเหลือครอบครัว "ผู้ว่าณรงค์ศักดิ์" อย่างไรบ้างหลังจากนี้ พล.อ.อนุพงษ์ ระบุว่า ก็คงจะทำอะไรให้เป็นสิ่งที่ระลึกถึงคุณงามความดีของท่านที่ทำไว้กับกระทรวงมหาดไทย

\'บิ๊กป๊อก\' ยกย่อง \'ผู้ว่าณรงค์ศักดิ์\' เป็นแบบอย่างที่ดีของ ขรก.มหาดไทย

ทั้งนี้ จะครบรอบ 5 ปีเหตุการณ์  ในวันที่ 23 มิ.ย.แล้วนั้น ก็เป็นเหตุการณ์นี้ทำให้คนได้รู้จัก "ผู้ว่าณรงค์ศักดิ์" ถึงการแก้ไขปัญหา ร่วมกับหน่วยงานต่างๆจนสามารถที่จะช่วยเหลือเด็กๆออกมาจากถ้ำได้ ก็อยากจะฝากให้พี่น้องประชาชนระลึกถึงความดีในสิ่งที่ท่านได้ทำไว้ นอกจากนี้ ผู้ว่าฯณรงค์ศักดิ์ ยังเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดในหลายจังหวัดปฏิบัติภารกิจเพื่อชาติและแผ่นดินเพื่อประชาชน จึงอยากให้ระลึกถึงท่านด้วย