"บิ๊กตู่" ทยอยเก็บของออกจากทำเนียบ เตรียมส่งมอบห้องทำงาน นายกฯ คนใหม่

"บิ๊กตู่" ทยอยเก็บของออกจากทำเนียบ เตรียมส่งมอบห้องทำงาน นายกฯ คนใหม่

"บิ๊กตู่" ทยอยเก็บของออกจากทำเนียบแล้ว เตรียมส่งคืนห้องทำงาน นายกฯ คนใหม่ หลังมีการกางไทม์ไลน์ได้ ครม.ใหม่ 21 ก.ค.


ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของ "บิ๊กตู่" พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ภายหลังที่ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประกาศรับรองสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ครบ 500 คน แบ่งเป็น ส.ส.แบบแบ่งเขต 400 คน และ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ 100 คน เมื่อวันที่ 21 มิ.ย.66 ว่า พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางเข้าปฏิบัติภารกิจที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 10.00 น. แม้จะไม่มีการบรรจุวาระอย่างเป็นทางการโดยมี นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เลขาธิการ นายกรัฐมนตรี ต้อนรับ โดยบรรยากาศที่ทำเนียบรัฐบาลในวันเดียวกันนี้เป็นไปอย่างเงียบเหงา

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า ในส่วนของ พล.อ.ประยุทธ์ นั้น คณะทำงานได้ทยอยเก็บของใช้ส่วนตัวไปบ้างแล้ว ซึ่งไม่ได้มีของใช้ส่วนตัวอะไรมากมาย โดยในส่วนของ พระพุทธรูป ที่พล.อ.ประยุทธ์ นำมาบูชาที่ห้องทำงานส่วนตัวได้เริ่มเก็บ และทยอยนำกลับไปยังบ้านพักบ้างแล้วบางส่วน

สำหรับเอกสารสำคัญต่างๆ ในส่วนที่ไม่จำเป็นต้องใช้ ก็ได้ทยอยทำลาย และบางส่วนก็ได้เก็บกลับไปเพื่อเตรียมส่งคืนห้องทำงานให้กับนายกรัฐมนตรีคนใหม่ 

โดยมีรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะยังคงปฏิบัติหน้าที่จนกว่า คณะรัฐมนตรีชุดใหม่เข้าปฏิบัติหน้าที่อย่างเป็นทางการ 

โดยการเคลื่อนไหวดังกล่าว ภายหลังที่มีรายงานว่า นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีกางไทม์ไลน์ให้ที่ประชุม ครม.รับทราบ โดยคาดว่าจะมีการเลือกประธานสภาฯในวันที่ 13 ก.ค. และคาดว่าจะมีการแต่งตั้ง ครม.ประมาณวันที่ 21 ก.ค.66

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์