"ภูมิพัฒน์" รับ "พท." เสียงแตก ยก "ปธ.สภาฯ" ให้ "ก้าวไกล" เตรียมโหวตชี้ขาด

"ภูมิพัฒน์" รับ  "พท." เสียงแตก ยก "ปธ.สภาฯ" ให้ "ก้าวไกล" เตรียมโหวตชี้ขาด

"ภูมิพัฒน์" เผยวงปฐมนิเทศน์ ส.ส.เพื่อไทย พรุ่งนี้ มีประเด็นชี้ขาด ตำแหน่งประธานสภาฯ ยอมรับ ส.ส.เสียงแตก ค้านยกตำแหน่งให้ "ก้าวไกล"

นายภูมิพัฒน์ พชรทรัพย์ ส.ส.นครพนม พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์หลังการรายงานตัวต่อสำนักงานเลขาธิการสภาฯ ว่า ในวันที่ 21 มิถุนายน พรรคเพื่อไทยจัดงานปฐมนิเทศน์ ส.ส.ที่โรงแรมเอสซีปาร์ค เวลา 09.30 น.  ทั้งนี้จะมีประเด็นการพูดคุยกับ ตำแหน่งประธานสภาฯ ที่ยอมรับว่ามี ส.ส.ของพรรคไม่เห็นด้วย ตามที่แกนนำพรรคระบุว่าจะยกให้พรรคก้าวไกล

 

“ต้องเป็นประชาธิปไตย ต้องฟังความเห็นซึ่งกันและกัน ที่ผ่านมาได้ประชุมแสดงความเห็นต่อเนื่อง ผ่านระบบออนไลน์ ส่วนตัวในประเด็นเรื่องประธานสภาฯ นั้นมองว่าต้องฟังความเห็นของคนส่วนมากเป็นหลัก และฟังเสียงของส.ส. รวมถึงผู้บริหารที่ไปเจรจาก่อนสรุปออกมาอีกครั้ง” นายภูมิพัฒน์ กล่าว

 

 

เมื่อถามว่า กรณีที่แกนนำระบุว่าการยกตำแหน่งประธานสภาฯ ให้พรรคก้าวไกล เพราะต้องการถอดสลักอุปสรรคตั้งรัฐบาล นายภูมิพัฒน์ กล่าวว่า ต้องฟังผู้บริหารพรรค และทีมที่ไปประสานกับพรรคก้าวไกล ว่ามีเหตุผลอย่างไร ซึ่งผู้บริหารต้องฟังส.ส. ด้วยว่าเหมาะสมอย่างไร ก่อนจะลงมติเลือกแบบไหนดี

“ต้องมีการลงมติของส.ส.ทุกคน ก่อนตัดสินใจในเรื่องนี้ การไปพูดคุยหรือประสานต้องแจ้ง ผลของการตกลงกันไว้อย่างไร และถามแต่ละคนมว่ามีความเห็นอย่างไร ทั้งนี้ยอมรับว่าในพรรค มีความเห็นแตกต่างกัน แต่เชื่อว่าต้องสรุปออกมาหนทางที่ดีกว่า” นายภูมิพัฒน์ กล่าว

 

เมื่อถามสเปคของประธานสภาฯ นายภูมิพัฒน์ กล่าวว่า ตนมองว่าต้องประสบการณ์ ความรู้พร้อมเป็นประมุขตัวอย่างเป็นแบบอย่างที่ดี  ส่วนความใหม่นั้น หากทำการบ้านศึกษาได้เยอะก็เป็นได้.