“ธรรมนัส” เผย “ประวิตร” สั่งทีมกฎหมาย ดูแล 14ว่าที่ส.ส.พปชร. ส่อโดน กกต.แขวน

“ธรรมนัส” เผย “ประวิตร” สั่งทีมกฎหมาย ดูแล 14ว่าที่ส.ส.พปชร. ส่อโดน กกต.แขวน

“ธรรมนัส” เผย รอความชัดเจน “กกต.” ประกาศรับรอง ส.ส. ก่อน จากนั้น เตรียมเรียกสัมมนาพรรค ระบุ “ประวิตร” สั่งฝ่ายกฎหมายดูแลว่าที่ส.ส. ส่อโดนแขวน หลัง ถูกร้องคัดค้านผลเลือกตั้ง แจ้ง 14 คน เตรียมข้อมูลชี้แจง ย้ำ ยึดบัญชาหัวหน้า ให้สงบนิ่ง

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ว่าที่ส.ส.พะเยา เขต 1 ในฐานะประธานยุทธศาสตร์ภาคเหนือ พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีเอกสารหลุดรายงานที่ประชุมสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ไม่เสนอประกาศผลเลือกตั้ง ส.ส. จำนวน 71 เขต ใน 37 จังหวัด ที่มีเรื่องร้องคัดค้านโดยมีในส่วนของพรรคพลังประชารัฐ รวมอยู่ 14 คน ว่า เนื่องจากขณะนี้ยังไม่รู้ว่าเป็นเอกสารจริงหรือไม่จริง ยังต้องรอผลกกต. รับรองอย่างเป็นทางการก่อน คาดสัปดาห์หน้าจะมีความชัดเจน 

อย่างไรก็ตาม พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ สั่งให้ไปดูแลว่าที่ ส.ส.ในเรื่องนี้แล้ว และมอบนโยบายฝ่ายกฎหมายพรรค และได้มีการแจ้งว่าที่ ส.ส. ของพรรค ให้เตรียมพร้อมในการชี้แจง 

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ขณะนี้พรรคพลังประชารัฐ ยังไม่มีความเคลื่อนไหวเนื่องจากหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้นโยบายยังไม่ให้มีการเคลื่อนไหวใดๆ ให้รอ กกต. ประกาศ รับรองผลการเลือกตั้งส.ส. อย่างเป็นทางการ หลังจากนั้นพรรคจะมีการเรียกประชุมและสัมมนาว่าที่ส.ส.ของพรรค