“ธนกร” มั่นใจ ว่าที่ส.ส. รทสช. แจงได้ หากถูก กกต.แขวน

“ธนกร” มั่นใจ ว่าที่ส.ส. รทสช. แจงได้ หากถูก กกต.แขวน

“ธนกร” มั่นใจ ว่าที่ส.ส. รทสช. แจง กกต.ได้ ขณะที่ ”บิ๊กตู่”กำชับ รมต.ทุกคน ทำงานช่วยเหลือประชาชนเต็มที่ จนกว่าจะมีครม.ชุดใหม่

นายธนกร  วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะรองหัวหน้า พรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวถึงกรณีที่ มีรายงานข่าวว่าคณะกรรมการการเลือกตั้งหรือ กกต. ยังไม่รับรอง ว่าที่ส.ส.ของพรรค จำนวน 3 เขต ว่า เรื่องนี้ แม้ว่ายังเป็นรายงานข่าว ซึ่งต้องรอให้กกต.เปิดเผยการรับรองผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการก่อน คาดว่าจะทราบผลตามกรอบของกฎหมาย 60 วัน และเชื่อว่าจะทราบผลเร็วกว่ากำหนดตามที่ประธานกกต.ได้กล่าวไว้  

ขณะที่มั่นใจว่า ว่าที่ส.ส.ของพรรค ที่ถูกร้องเรียนนั้น มีหลักฐานพร้อมชี้เแจงต่อกกต.ได้อย่างแน่นอน โดยฝ่ายกฎหมายของพรรครวมไทยสร้างชาติก็ได้ช่วยให้คำปรึกษาดูในข้อกฎหมายอย่างเต็มที่  


เมื่อทราบข่าว พรรครวมไทยสร้างชาติก็ให้ฝ่ายกฎหมายสอบถามไปยังว่าที่ ส.ส.ของพรรคที่มีรายชื่อถูกร้องเรียน จำนวน 3 เขตแล้ว และให้เตรียมพยานหลักฐานต่าง ๆ ไว้ให้พร้อมชี้แจงต่อ กกต.มั่นใจว่า สามารถชี้แจงได้ทุกข้อ

นอกจากนี้นายธนกร เปิดเผยด้วยว่า ในช่วงที่ยังรอการจัดตั้งรัฐบาลใหม่นั้น พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้กำชับรัฐมนตรีทุกกระทรวง เร่งมือทำงานที่ยังค้างอยู่ โดยเฉพาะการช่วยเหลือแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนอย่างเต็มที่ถึงที่สุด จนกว่าจะมีรัฐบาลใหม่และครม.ชุดใหม่อย่างเป็นทางการ เข้ามาบริหารบ้านเมืองต่อไป