"นายกฯ" โยน กทม.สางปมรถไฟฟ้าสายสีเขียว

"นายกฯ" โยน กทม.สางปมรถไฟฟ้าสายสีเขียว

"นายกฯ" โยน กทม.แก้ปัญหารถไฟฟ้าสายสีเขียว ยันรัฐบาลดำเนินการตามกรอบกฎหมายทุกประการ ชี้ อำนาจทุกอย่างเป็นของ "ชัชชาติ"

เมื่อเวลา 12.25 น. วันที่ 13 มิ.ย. ที่ตึกสันติไมตรี (หลังนอก) ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหบังเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงความคืบหน้าและการแก้ปัญหาเรื่องรถไฟฟ้าสายสีเขียว ว่า เรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องของการดำเนินการตามกฏหมาย ตามความรับผิดชอบของใครก็ถือว่าเป็นของผู้นั้น ซึ่งเรื่องดังกล่าวทราบว่ามีการพบปะหารือกันระหว่าง นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กับบริษัทเอกชน ซึ่งก็ต้องว่ากันไป ในส่วนของรัฐบาลในช่วงที่ผ่านมาก็ได้ดำเนินการตามกฏหมายทุกประการ ตามกรอบอำนาจของรัฐบาล 


ผู้สื่อข่าวถามว่าหากเป็นเช่นนั้นก็ต้องรอจนกว่าจะมีรัฐบาลใหม่ใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็ยังไม่ทราบ ก็สุดแล้วแต่ว่าได้มีการหารือกันมีผลอย่างไร ทราบว่ามีการพูดคุยกันถึงเรื่องการใช้จ่ายหนี้สินก็ว่ากันไป เพราะทั้งหมดอยู่ในกรอบอำนาจของผู้ว่าราชการจังหวัดกรุงเทพมหานครไปแล้วตามมติคณะรัฐมนตรี(ครม.) ที่ผ่านมาก็มีการดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้เมื่อยังดำเนินการไม่ได้ ก็ต้องแก้ปัญหาต่อไป ซึ่งก็เป็นเรื่องของกรุงเทพมหานครที่ต้องหาทางในการแก้ปัญหาว่าจะเอาอย่างไรกันต่อไป 

“ส่วนจะถึงรัฐบาลหรือเปล่านั้นก็ต้องไปดูอีกทีว่าไหวหรือไม่ไหวและเราควรจะทำได้แค่ไหนอย่างไร ทั้งนี้รัฐบาลก็อยากให้เปิดให้ได้ และต้องการให้มีการแก้ปัญหาให้ได้ ซึ่งที่ผ่านมาก็มีการดำเนินการตามกฏหมายมาโดยตลอดแต่เมื่อมันทำไม่ได้ ความจริงก็มีแนวทางที่จะทำกันอยู่แล้วที่ผ่านมา แล้วตอนหลังมันมีปัญหาพันกันอยู่หลายเรื่อง ซึ่งรัฐบาลไม่ได้ลงไปในความขัดแย้งตรงนั้น เพียงแต่ต้องการให้มีการแก้ไขปัญหา แต่ก็ยังแก้ปัญหาเดิมๆไม่ได้ เพราะเป็นเรื่องของกฎหมาย ข้อตกลง และความรับผิดชอบ มันก็ต้องแก้ไปตามนั้นเรื่องนี้ก็สุดแล้วแต่ ขอให้รอฟังกันอีกทีก็แล้วกัน” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว