"อนุทิน" เตรียมทีมกฎหมายช่วย 23 ส.ส.ภูมิใจไทย แก้ข้อหา หากถูก กกต.แขวน

"อนุทิน" เตรียมทีมกฎหมายช่วย 23 ส.ส.ภูมิใจไทย แก้ข้อหา หากถูก กกต.แขวน

“อนุทิน” มอง จัดตั้งรัฐบาลไม่ล่าช้า เพราะทุกอย่างยังอยู่ในกระบวนการ เผย ฝ่ายกฎหมายพรรคพร้อมช่วย 23 ส.ส.ภูมิใจไทย แก้ข้อกล่าวหา หากถูกกกต.แขวน

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 15 มิถุนายน ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ให้สัมภาษณ์ถึงสถานการณ์ทางการเมืองในขณะนี้ หากการจัดตั้งรัฐบาลล่าช้า เศรษฐกิจอาจจะต้องชลอตัว ว่าไม่ช้าหรอก ทุกอย่างก็ยังอยู่ในกระบวนการอยู่ ที่จริงการรับรอง ส.ส.ก็ทยอยออกมาแล้ว เมื่อการเลือกตั้งปี 62 ใช้เวลาเกือบ 60 วัน แต่นี่เพิ่งเดือนเดียว


ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีมีการเผยแพร่เอกสารที่เสนอให้ที่ประชุมคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) พิจารณาว่าผู้ชนะการเลือกตั้ง ส.ส.แบบแบ่งเขตใดบ้างที่มีเรื่องร้องคัดค้านการเลือกตั้ง ซึ่งพบว่าพรรค ภท.มีจำนวนมากที่สุดถึง 23 คน จะมีการตรวจสอบในส่วนของพรรค ภท.หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า การที่มีชื่อพรรค ภท. 23 คน ก็อยู่ที่ว่ามีใครร้องเรียนหรือไม่ พรรค ภท.ไม่ได้ไปร้องเรียนใคร ถ้าเราไปร้องเรียนก็จะยิ่งเสียเวลามากขึ้น นอกจากว่าจะผิดจริงๆ คงไม่ทำให้เป็นเรื่อง ไม่เกี่ยวว่าทั้ง 23 คนจะมีปัญหา เขาก็ต้องไปหาหลักฐานลบล้างข้อกล่าวหา 

เมื่อถามว่า ในส่วนของพรรคจะมีการดูแลอย่างไรบ้าง หรือให้ต่างคนต่างไปดูแลกันเอง นายอนุทิน กล่าวว่า ถ้าเขามาหารือในเรื่องข้อกฎหมาย หรือให้เตรียมหลักฐานต่างๆ ที่จะต้องไปยันกับข้อกล่าวหา ทางพรรคก็มีฝ่ายกฎหมายที่จะต้องคอยประสานงานและให้ความร่วมมือ อำนวยความสะดวกต่างๆ ให้กับผู้สมัครไปแก้ข้อกล่าวหา