'วิโรจน์' โพสต์ปริศนานามธรรม ชี้ถ้าคนตาสว่างแล้วไม่มีทางกลับไปมืดบอดอีก

'วิโรจน์' โพสต์ปริศนานามธรรม ชี้ถ้าคนตาสว่างแล้วไม่มีทางกลับไปมืดบอดอีก

'วิโรจน์ ก้าวไกล' ยกตัวอย่างปริศนาภาพนามธรรม เป็นรูป 'กำแพงอิฐ' ก่อนเฉลยถ้าคน 'ตาสว่าง' แล้ว ไม่มีทางกลับไปมืดบอดอีก ลั่นอย่าดึงดันฝืนฉันทามติประชาชน ไม่งั้นต้นทุนที่ต้องจ่ายจะแพงมาก

เมื่อวันที่ 15 มิ.ย. 2566 นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ว่าที่ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล โพสต์ภาพกำแพงอิฐ ในเชิงปริศนานามธรรม พร้อมข้อความ ระบุว่า รูปนี้จะดูกี่รอบ ก็เห็นเป็นกำแพงอิฐทั่วไปใช่ไหมครับ (ลองดูดีๆ อย่าเพิ่งดูเฉลยที่ Comment นะครับ)

\'วิโรจน์\' โพสต์ปริศนานามธรรม ชี้ถ้าคนตาสว่างแล้วไม่มีทางกลับไปมืดบอดอีก

จากนั้น นายวิโรจน์ คอมเมนต์ในช่องแสดงความคิดเห็น ระบุว่า เมื่อไหร่ที่คนตาสว่างแล้ว ก็จะไม่มีทางกลับไปมืดบอดเหมือนเก่า แต่เมื่อไหร่ก็ตาม ที่คุณมองเห็นซิการ์ที่ใจกลางของภาพ คุณจะไม่มีเห็นภาพนี้เป็นกำแพงอิฐทั่วไปได้อีกเลย ทำยังไงก็ไม่สามารถลบซิการ์ออกไปจากภาพได้เลย ไม่เชื่อลองกลับไปมองที่ภาพๆ นี้อีกครั้งสิ มันสะท้อนว่า เมื่อไหร่ที่คนตาสว่างแล้ว ก็จะไม่มีทางกลับไปมืดบอดเหมือนเก่าได้อีก

\'วิโรจน์\' โพสต์ปริศนานามธรรม ชี้ถ้าคนตาสว่างแล้วไม่มีทางกลับไปมืดบอดอีก

"ผมถึงบอกไงครับว่า ถ้ายังดึงดันที่จะฝืนฉันทามติของประชาชนให้ได้ ต้นทุนที่ต้องจ่าย คราวนี้แพงมาก ค่านิยมสมมติ คุณธรรมจอมปลอมต่างๆ ที่สรรค์สร้างขึ้นเพื่อปกป้องเครือข่ายอำนาจ และผลประโยชน์ของทุนผูกขาดต่างๆ ในเครือข่ายอุปถัมภ์ อาจจะพังครืน จนไม่สามารถหวนกลับไปเป็นเหมือนเดิมได้อีก เชื่อผมสิ! มันไม่คุ้มหรอก แต่ถ้าคิดว่าคุ้ม ก็เอาเลย ผมก็อยากจะดูเหมือนกัน" นายวิโรจน์ ระบุ