‘ก้าวไกล-รทสช.’ได้เพิ่ม1คะแนนนับใหม่หน่วยเลือกตั้งที่ 7 เขตวังทองหลาง

‘ก้าวไกล-รทสช.’ได้เพิ่ม1คะแนนนับใหม่หน่วยเลือกตั้งที่ 7 เขตวังทองหลาง

‘ก้าวไกล-รวมไทยสร้างชาติ’ได้เพิ่มพรรคละหนึ่งคะแนน จากการนับคะแนนใหม่ในเขตเลือกตั้งที่ 5 หน่วยเลือกตั้งที่ 7 แขวงสะพานสอง เขตวังทองหลาง

ภายหลังจากสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) มีคำสั่งให้ นับคะแนนการเลือกตั้งใหม่ 47 หน่วย 16 จังหวัด ในวันนี้ (11 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.00 น. ที่เต็นท์หน้าลานจอดรถภายในสำนักงานเขตวังทองหลาง บรรยากาศการนับคะแนนการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรใหม่ เป็นการนับคะแนนแบบบัญชีรายชื่อในเขตเลือกตั้งที่ 5 หน่วยเลือกตั้งที่ 7 แขวงสะพานสอง เขตวังทองหลาง

โดยหน่วยเลือกตั้งดังกล่าว มีผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 522 คน มาใช้สิทธิ 342 คน ซึ่งเมื่อนับคะแนนแล้วขาดไป 2 คน จึงได้มีการนับคะแนนใหม่ตามคำสั่งของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ซึ่งภาพรวมการนับคะแนนเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย มีนายไพฑูรย์ งามมุข ผู้อำนวยการเขตห้วยขวาง และนายโครงการ เจียมจีรกุล ผู้อำนวยการเขตวังทองหลาง ประชาชนประมาณ 6-7 คน และสื่อมวลชนร่วมสังเกตการณ์อย่างใกล้ชิด
 

นายโครงการ ในฐานะคณะกรรมการเลือกตั้งเขต 5 เปิดเผยว่า เนื่องจากมีกรณีบัตรไม่ตรงกับจำนวนผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้ง จำนวน 2 ใบที่ขาดหายไป ซึ่งตรวจสอบต้นขั้วบัตรเรียบร้อยแล้ว ต้องมาตรวจสอบดูว่า รายชื่อผู้สิทธิเลือกตั้งและบัตรเลือกตั้งตรงกันหรือไม่ หากตรวจสอบไม่ตรงกันจะต้องนับตามจำนวนข้อเท็จจริงตามตัวบัตร

พร้อมย้ำว่าเจ้าหน้าที่ได้ปฎิบัติตามขั้นตอน ส่วนสาเหตุที่ขาดไป 2 ใบยังพิสูจน์ไม่ได้ ซึ่งเชื่อว่าขั้นตอนวันนี้ไม่มีปัญหาของการนับคะเเนน อย่างไรก็ตาม การนับคะแนนวันนี้จะส่งให้ กกต.กรุงเทพมหานครทันทีภายในวันนี้(11 มิ.ย.) ตามคะแนนที่นับได้ตามสถานการณ์
 

ต่อมาเมื่อเวลา 10.25 น. เขตวังทองหลางนับคะแนนเลือกตั้ง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อเสร็จเรียบร้อยแล้ว จำนวนผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้ง 342 คน จากผู้มีสิทธิ 522 คน ซึ่งจำนวนบัตรตรงกับผู้มาใช้สิทธิ แต่รอบที่แล้วคะแนนหายไป 2 คะแนน

ภายหลังนับเสร็จรอบนี้ คะแนนพรรคก้าวไกลเพิ่มขึ้นจาก 121 คะแนน เป็น 122 คะแนน พรรครวมไทยสร้างชาติ เพิ่มขึ้นจาก 84 คะแนน เป็น 85 คะแนน ซึ่งตรงตามคะแนนที่หายไปในรอบที่แล้ว 2 คะแนน

ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ติดใบรายงานผล 5/16 คะแนนไว้ยังป้ายหน้าเขตวังทองหลาง และติดใบขีดคะแนน 5/11 ที่หีบเลือกตั้งก่อนจะส่งให้ กกต.กทม.ต่อไป

ทั้งนี้ ในวันที่ 14 พฤษภาคมที่ผ่านมา ผลการนับคะแนนเลือกตั้งในหน่วยเลือกตั้งที่ 7 เขตวังทองหลาง เขตเลือกตั้งที่ 5 แบบบัญชีรายชื่อ ผลคะแนนพรรคก้าวไกลได้ลำดับที่หนึ่ง รองลงมาเป็นพรรครวมไทยสร้างชาติ และลำดับที่ 3 เป็นพรรคเพื่อไทย