‘พิธา’ ขอบคุณชาวภูเก็ตเลือก ‘ก้าวไกล’ หวังได้จัดงาน Specialized Expo 2028

‘พิธา’ ขอบคุณชาวภูเก็ตเลือก ‘ก้าวไกล’ หวังได้จัดงาน Specialized Expo 2028

‘พิธา’ ลงภูเก็ต ปราศรัยขอบคุณเลือก ‘ก้าวไกล’ ยกจังหวัด บอกมาในฐานะนักท่องเที่ยว อ้อนเป็นไข่มุกในใจผม หวังได้จัดงาน Specialized Expo 2028 ให้ได้

เมื่อวันที่ 9 มิ.ย. 2566 เมื่อเวลา 11.50 น. ที่สนามกีฬาหน้าที่ว่าการอำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต พรรคก้าวไกล นำโดยนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนายรังสิมันต์ โรม ว่าที่ ส.ส. บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคก้าวไกล ลงพื้นที่ขอบคุณประชาชนและประชุมร่วมกับภาคธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต โดยทันทีที่ทั้งหมดเดินทางมาถึง ได้เดินมาที่เวทีกลางสนาม ซึ่งจัดเป็นเวทีรูปวงกลมสีดำคล้ายกับการปราศรัยครั้งสุดท้ายของพรรคก้าวไกล
    
นายรังสิมันต์ กล่าวว่า ขอบคุณพี่น้องภูเก็ตทุกคน ที่มาส่งเสียงให้กำลังใจให้กับพรรคก้าวไกล ตนเป็นลูกหลานของคนภูเก็ต เติบโตมาที่นี่ และมีความทรงจำที่นี่ พร้อมถามว่าวันนี้สำหรับการเมืองที่จังหวัดภูเก็ตเปลี่ยนไปแล้วหรือไม่ ตนรู้ว่าที่ทุกคนมารวมตัวกันเพราะอยากได้ยินเสียงนายกรัฐมนตรี คนที่ 30

‘พิธา’ ขอบคุณชาวภูเก็ตเลือก ‘ก้าวไกล’ หวังได้จัดงาน Specialized Expo 2028

  • ‘พิธา’ ขอบคุณชาวภูเก็ตเลือกส้มยกจังหวัด

หลังจากนั้น นายพิธา ขึ้นปราศรัยบนเวที กล่าวว่า Phuket , are you ready พี่น้องชาวภูเก็ต ที่เคารพรักทั้งหลาย พวกเราชนะแล้ว คราวที่แล้วลงมาได้บอกเขาว่าทั่วทั้งประเทศไทย “ภูเก็ตเด็ดทั้งเกาะ เด็ดไม่เด็ดไม่รู้ ก็แค่ส้มยกจังหวัด”

นายพิธา กล่าวว่า วันนี้เราจึงต้องลงมาขอขอบคุณความไว้วางใจจากพี่น้องชาวภูเก็ต ที่ชาวภูเก็ตมอบคะแนนเสียงให้กับพวกเราในปี 2566 ทำให้ได้คะแนนเสียงมากกว่าเลือกตั้งปี 2562 จำนวน 1 เท่าตัวเต็ม สำหรับวันนี้ภูเก็ตไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป ตนมาในฐานะ Ambassador การท่องเที่ยว และคนที่ขับเคลื่อนเรื่องสุราก้าวหน้า รวมถึงหัวหน้าพรรคการเมืองที่มี ส.ส. 3 คน 3 เขต คอยรับใช้ประชาชนชาวภูเก็ต และสุดท้ายมาในฐานะว่าที่นายกรัฐมนตรีคนต่อไปของประเทศไทย

“พี่น้องชาวภูเก็ตรู้ตัวหรือไม่ ว่าคะแนนของพวกท่านมีความหมายกับตัวผมมากแค่ไหน รู้ตัวบ้างไหมเนี่ย ตอนก่อนเลือกตั้งเขาบอกคราวนี้จะได้กี่เสียงกัน ตอนอนาคตใหม่ ส้มหล่น ผมบอกว่าเลือกตั้งครั้งนี้หัวหน้ามีเป้าหมาย ต้องได้ ส.ส.เยอะกว่าครั้งที่แล้ว และเขตต้องมากกว่าบัญชีรายชื่อ เพราะเราต้องการเป็นพรรคการเมืองของประชาชน ของมวลชน และจะเป็นภาคระดับชาติได้ไม่ใช่แค่พรรคท้องถิ่นหรือพรรคภูมิภาค” นายพิธา กล่าว

‘พิธา’ ขอบคุณชาวภูเก็ตเลือก ‘ก้าวไกล’ หวังได้จัดงาน Specialized Expo 2028

หัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวว่า สำหรับเป้าหมายที่จะมี ส.ส.ให้ครบทุกภูมิภาค ต้องมี 

  • อันที่หนึ่ง คราวที่แล้วได้มา 6 ล้านเสียง คราวนี้ได้มา 14 ล้านเสียง มากกว่าเดิม 2 เท่า
  • อันที่สอง ได้ ส.ส.เขตมา 100 กว่าคน บัญชีรายชื่อได้มา 40 กว่าคน เป้าที่ 2 สำเร็จเรียบร้อย 
  • อันที่ที่สามจะเอาให้ครบทุกภูมิภาค หาเสียงอย่างถล่มทลาย 

“คิดถึงพี่น้องที่สงขลา ปัตตานี นครศรีธรรมราช คราวนี้ไม่เป็นไรคราวหน้าผมไม่ปล่อยไว้แน่นอน แต่เดชะบุญนั่งอยู่ที่พรรค นั่งไล่ดูแต่ภาคใต้นี่แหละ ภาคเหนือก็แตกแล้ว ภาคอีสานก็แตกแล้ว ภาคกลางก็แตกแล้ว ภาคตะวันตกก็แตกแล้ว ภาคใต้ จะแตกไม่แตกเนี่ย สรุปภูเก็ตไม่เคยทำให้ผิดหวัง แตกหมดทั้ง 3 เขต จังหวัดภูเก็ตนอกจากเป็นไข่มุก อันดามันแล้วยังเป็นไข่มุกในใจผมด้วย" นายพิธา กล่าว 

  • ดันจัดงาน Specialized Expo 2028

นายพิธา กล่าวอีกว่า 40 % ของพี่น้องชาวจังหวัดภูเก็ตให้ความไว้วางใจพรรคก้าวไกล ขอสัญญาว่าจะไม่ทำให้ไข่มุกเม็ดนี้ผิดหวังแน่นอน นอกจากจะมาขอบคุณทุกคน มาให้ความมั่นใจว่า จะดูแลทุกคนเป็นอย่างดี ขณะเดียวกันยังมีอีก 60% ของพี่น้องชาวจังหวัดภูเก็ตที่ยังไม่ให้ความไว้วางใจในการเลือกตั้งครั้งนี้ แต่ไม่เป็นไร ตนรับใช้ทุกคน

“เป้าหมายหนึ่งที่เร่งด่วนมาก ตนต้องการเอาภูเก็ต ไข่มุกในใจตนและไข่มุกอันดามัน ให้เป็นไข่มุกของโลกให้ได้เร็วที่สุด ในวันที่ 21 มิถุนายนนี้ ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส จะมีการตัดสินใจว่าจะใช้เมืองไหนจัดงาน Specialized Expo 2028 ซึ่งประเทศไทยส่งภูเก็ตเข้าประกวด ส่วนอเมริกาจะส่ง Minnesota ประเทศสเปนจัดส่งเมืองของเขา เซอร์เบียร์ก็จะส่งเมืองของเขา ซึ่ฃเราลงทุนประมาณ 5,000 กว่าล้าน เศรษฐกิจหมุนขึ้น 10 กว่าเท่า ชาวภูเก็ตจะได้รวย รวย รวยและรวย และดูเวลาตอนนี้เหลืออีกแค่ 10 กว่าวัน ทั่วโลกจะมีการโหวตกันว่าจะเอาภูเก็ตเป็นเมืองจัดงาน Specialized Expo หรือไม่” นายพิธา กล่าว

หลังจากนั้น นายพิธา ได้ซักซ้อมกับประชาชน เพื่อให้ส่งเสียงไปทั่วโลกว่าจังหวัดภูเก็ตมีความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพ Specialized Expo 2028 โดยนายพิธานำพูดว่า “Phuket , are you ready” จากนั้นประชาชนตอบ “Yes”

นายพิธา กล่าวด้วยว่า ทำการบ้านมาแล้วว่า ปกติจะมีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวภูเก็ตประมาณ 8 ล้านคน ปีที่ผ่านมาเหลือประมาณ 4 แสนคน ปีนี้มี 1.7 ล้านคน ยังหายไป 4 เท่าตัว ซึ่งจะเป็นหน้าที่ของนายกรัฐมนตรีคนต่อไปที่จะมาจัดการ โดยจะจัดการ

  • เศรษฐกิจ
  • สาธารณสุข ปัญหาสุขภาพ แรงงานหมอพยาบาล ต้องได้รับการดูแล ไม่ใช่แค่รองรับนักท่องเที่ยวในช่วง Specialized Expo 2028 แต่ต้องดูแลพี่น้องภาคใต้ด้วย
  • สิ่งแวดล้อม ต้องมีโรงงานขยะเกิดขึ้นในภูเก็ตและจะต้องกำจัดปัญหา การค้ายา ให้หมดไปจากภูเก็ต รวมถึงปัญหาคอรัปชั่นด้วย