จเรตำรวจ รับข้อมูลส่วยสติกเกอร์ จาก วิโรจน์ พร้อมเอาผิดผู้เกี่ยวข้อง

จเรตำรวจ รับข้อมูลส่วยสติกเกอร์  จาก วิโรจน์ พร้อมเอาผิดผู้เกี่ยวข้อง

จเรตำรวจ พร้อมรับข้อมูล"ส่วยสติกเกอร์รถบรรทุก"ตำรวจทางหลวง จาก วิโรจน์ ก่อนส่งมอบ รักษาราชการแทน ผบก.ทล. เอาผิด ตร.เกี่ยวข้อง

วันที่8 มิ.ย 66 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จตช.
เปิดเผย ถึงกรณีนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ว่าที่ส.ส.พรรคก้าวไกล และนายกสมาพันธ์รถบรรทุกแห่งประเทศไทย จะเข้าพบเพื่อให้ข้อมูลและเอกสารที่เกี่ยว"ส่วยสติกเกอร์รถบรรทุก"ทั่วประเทศ ว่าการรับข้อมูลวันนี้นายวิโรจน์ จะนำอะไรมาให้บ้างยังไม่ทราบถึงข้อมูล หากเป็นข้อมูลเชิงลึกในเรื่องส่วยก็ถือว่าเป็นเรื่องดี 

แต่เบื้องต้นเราก็มีหลักฐานบางส่วนแล้ว รวมทั้งหากประชาชนมีเบาะแส หรือข้อมูลก็สามารถส่งมาให้กับจเรตำรวจแห่งชาติ เพื่อใช้ขยายผลไปยังผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับส่วยสติกเกอร์ได้ การรับเรื่องวันนี้จะมีคณะทำงานที่มีจเรตำรวจแห่งชาติ และรอง ผบช.ก. มารับเรื่อง ก่อนที่จะส่งมอบให้กับรักษาราชการแทน ผบก.ทล. พิจารณาดำเนินการกับตำรวจที่เกี่ยวข้องต่อไป 

ส่วนกรณีที่รักษาราชการแทน ผบก.ทล. เตรียมสั่งย้ายตำรวจทางหลวงที่ต้องสงสัยว่าเกี่ยวข้อง เป็นอำนาจหน้าที่ที่สามารถทำได้ทันที ในฐานะต้นสังกัดโดยที่ไม่เกี่ยวข้องกับคณะทำงานของจเรตำรวจแห่งชาติ ซึ่งคณะทำงานนี้จะสืบสวนทั้งระบบหากพบตำรวจหน่วยอื่นเข้าไปเกี่ยวข้อง ก็จะมีการลงทางวินัย หรืออาญาได้ แต่หากคำสั่งย้ายตำรวจทางหลวงออกมาแล้ว ทางต้นสังกัดก็จะส่งรายชื่อมาให้จเรตำรวจแห่งชาติ พิจารณาตามขั้นตอนต่อไป และเมื่อจเรตำรวจแห่งชาติ พิจารณาเสร็จแล้วก็จะส่งให้คณะกรรมการพิจารณาเรื่องร้องเรียนตำรวจ หรือ ก.ร.ตร. ตามพ.ร.บ.ตำรวจ ฉบับใหม่ ที่มีอำนาจหน้าที่ในการดำเนินการทางวินัยกับตำรวจได้อย่างเข้มข้นกว่าเดิม เนื่องจากมีบุคคลภายนอก 10 คน อยู่ในคณะกรรมการ