จ่อเช็กบิล 5-6 ราย ตำรวจทางหลวงพัวพัน 'ส่วยสติกเกอร์'

จ่อเช็กบิล 5-6 ราย ตำรวจทางหลวงพัวพัน 'ส่วยสติกเกอร์'

ผบก.ปปป. รักษาราชการ ผบก.ทล. เตรียมเช็กบิลตำรวจทางหลวงพัวพัน "ส่วยสติกเกอร์" ระบุมีข้อมูลเกี่ยวพันแล้ว 5-6 ราย หากตรวจสอบแน่ชัด เตรียมออกคำสั่งช่วยราชการ ก่อนเรียกสอบเป็นรายบุคคล พร้อมลงโทษทั้งทางด้านวินัยและอาญา

เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2566 พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป.รรท.ผบก.ทล. เปิดเผยถึงเรื่องส่วยสติ๊กเกอร์รถบรรทุกว่า วันพรุ่งนี้จะเรียกชุดสืบสวนทางลับที่สั่งการให้ไปตรวจสอบเรื่องส่วยสติ๊กเกอร์ทั้งหมด มาประชุมเพื่อดูความคืบหน้าในส่วนต่างๆ เพื่อวางแนวทางการทำงานต่อไป 
 

ที่ผ่านมา ผู้ประกอบการ 3-4 ราย ที่ได้รับความเดือดร้อนจากส่วยสติ๊กเกอร์ส่งข้อมูลหลักฐาน พร้อมทั้งให้รายละเอียดต่างๆ เกี่ยวกับการเรียกเก็บส่วยมาให้บ้างแล้ว เบื้องต้นพอจะรู้ตัวแล้วว่าเป็นใครบ้าง ที่เป็นตัวการเกี่ยวพันในเรื่องการเรียกรับส่วยสติ๊กเกอร์นี้ ซึ่งตนจะขอตรวจดูให้แน่ชัดก่อน ถึงจะบอกได้ว่ามีกี่คน แต่เท่าที่ได้รับรายงานข้อมูลมานั้น กลุ่มนี้น่าจะมีประมาณ 5-6 คน

สำหรับมาตรการลงโทษนั้นมีอยู่แล้ว เบื้องต้นจะสั่งให้มาช่วยราชการโดยขาดจากตำแหน่งเดิม จากนั้นจะเรียกตัวมาสอบสวนเป็นเคสๆ ไป เพื่อหาดูว่ามีใครเกี่ยวข้องอีก ส่วนการลงโทษทางด้านการปกครองนั้นก็จะตัองมีทั้งทางด้านวินัยและอาญา