"แพทองธาร" พร้อมไปรับ "ทักษิณ" กลับบ้าน

"แพทองธาร" พร้อมไปรับ "ทักษิณ" กลับบ้าน

"แพทองธาร" ปัดรู้วัน "ทักษิณ" กลับบ้าน ย้ำเคารพการตัดสินใจ- คาดเดือนกรกฎาคมตามตั้งใจ พร้อมเอาใจช่วย "พิธา" ตั้งรัฐบาล

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี  ให้สัมภาษณ์ก่อนนำคณะแกนนำพรรคเพื่อไทย  เข้าร่วมกิจกรรม Bangkok Pride Parade 2023 ว่า พรรคเพื่อไทยมีจุดยืนผลักดัน กฎหมายสมรสเท่าเทียมเต็มที่ รวมถึงการให้สิทธิเรื่องความเสมอภาคของแต่ละเพศ  ทั้งนี้การผลักดันร่างกฎหมายสมรสเท่าเทียมให้สภาฯ พิจารณาเป็นเรื่องแรกเป็นเรื่องสำคัญ โดยขณะนี้ร่างกฎหมายดังกล่าวพรรคร่วมรัฐบาลจะพิจารณาร่วมกัน และผลักดันเต็มที่

 

เมื่อถามว่า ได้พูดคุยกับนายพิธา ลิ้มเจริญ หัวหน้าพรรคก้าวไกลบ้างหรือไม่  น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ยังไม่ได้คุย เพราะคิดว่านายพิธาคงจะยุ่งอยู่ และตนยุ่งเลี้ยงลูกเช่นกัน ทั้งนี้ได้ติดตามความเคลื่อนไหว และเอาใจช่วยตลอด

ผู้สื่อข่าวถามว่า นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ระบุว่าจะเดินทางกลับประเทศไทยเมื่อไหร่  น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า "ตอนนี้ยังไม่ทราบว่าวันไหน แต่ถ้าทราบแล้ว จะมาบอกแน่นอน ซึ่งเห็นว่ากำหนดไว้ภายในเดือน กรกฎาคม"

 
เมื่อถามว่า มีการวางแผนในการเดินทางกลับประเทศไทยอย่างไร น.ส.แพทองธาร กล่าวอย่างอารมณ์ดีโดยย้อนถามผู้สื่อข่าวว่า “ไปรับดีหรือไม่ ถ้าถามในฐานะลูกก็อยากไปรับเอง ไม่ได้อยากรอรับที่นี่ จะได้กลับมาพร้อมกัน คิดแล้วก็ตื่นเต้น แต่หากทราบอะไรมากกว่านี้แล้วจะมาบอก” 
       
เมื่อถามย้ำว่า นายทักษิณ จะกลับมาภายในเดือน กรกฎาคมใช่หรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ตนเคารพการตัดสินใจของพ่อ ฉะนั้น จะเป็นอย่างไรตนก็ให้กำลังใจเต็มที่ แบบไหนก็ได้
      

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในงานBangkok Pride Parade 2023 น.ส.แพทองธาร ได้พบกับนายพิธา ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของการพบกันหลังจากการเลือกตั้งแล้วเสร็จ

 

\"แพทองธาร\" พร้อมไปรับ \"ทักษิณ\" กลับบ้าน