"ชัชชาติ" เตรียม17ประเด็นคุย "พิธา" 6มิ.ย. หวังสนับสนุนการแก้ปัญหากทม.

"ชัชชาติ" เตรียม17ประเด็นคุย "พิธา" 6มิ.ย. หวังสนับสนุนการแก้ปัญหากทม.

"ชัชชาติ" ไม่กังวล ผลสำรวจความพอใจ "คนกรุงฯ" พร้อมรับไปปรับปรุงแก้ไข เตรียม 17ประเด็น คุย "พิธา" อังคารนี้ หวังสนับสนุนแก้ปัญหาเมืองกรุง

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร น้อมรับผลสำรวจความคิดเห็นของคนกทม.​ต่อการทำงานในรอบ 1 ปี ซึ่งสำรวจโดยสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้าโพล) ทั้งนี้การสำรวจดังกล่าวตนไม่กังวลและถือเป็นสิ่งที่ดีที่กทม.จะนำไปปรับปรุงแก้ไขให้ดีขึ้น ขณะเดียวกันต้องคุยกับรัฐบาลใหม่ด้วย โดยเฉพาะการแก้ปัญหาค่าครองชีพ อย่างไรก็ดีภายใน 4 ปีของตน ประชาชนจะเห็นได้ 200 นโยบายที่ประกาศไว้ โดยสัปดาห์หน้า การจัดทำเว็บไซต์ที่ติดตาม 200 นโยบายจะแล้วเสร็จ จะทำให้การติดตามงานได้มากขึ้น เพราะทุกเขตจะมีการรายงานทุกปัญหา

 

"ผมไม่ได้วิเคราะห์ว่าคะแนนนิยมที่ลดลงนั้นมาจากสาเหตุใด แต่เปรียบเหมือนรถยนต์ป้ายแรงที่ออกมาแล้วราคาจะลดลง อย่างไรก็ดี เป็นเรื่องธรรมดาต่อการทำงานย่อมมีคนชอบและไม่ชอบ แต่ก็ได้มอบหมายให้ทีมงานแต่ละด้านไปวิเคราะห์จุดอ่อน และจะพยายามทำงานอย่างเต็มที่เช่นเดียวกับ 1 ปีที่ผ่านมา พร้อมขอบคุณผลสำรวจโพลที่ทำให้ทราบรายละเอียดที่ต้องแก้ไข" นายชัชชาติ กล่าว

นายชัชชาติ กล่าวถึงการหารือร่วมกับ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกลและว่าที่ส.ส.กทม. ในวันที่6 มิถุนายน ว่า  มี 17-18 ประเด็นที่จะพูดคุย เพื่อให้เกิดการสนับสนุนการทำงานในกรุงเทพมหานคร ทั้งใช้พื้นที่ใต้ทางด่วนปลูกต้นไม้ การคมนาคมขนส่ง การจราจร สาธารณสุข สวนสาธารณะ บางเรื่องกรุงเทพมหานครไม่มีอำนาจเต็มโดยตรง

 

 

เมื่อถามถึงการรับมือกับฤดูฝนในพื้นที่ กทม. นายชัชชาติ กล่าวว่าสถานการณ์น้ำฝนจะดีกว่าปีที่ผ่านมา เพราะได้ทำตามแผนการระบายน้ำและลอกท่อ รวมถึงหลายโครงการหลายได้ดำเนินการคืบหน้า เช่น โครงการประตูระบายน้ำที่เสร็จสิ้นไปแล้วร้อยละ 50 และเตรียมความพร้อมแบบชั่วคราวในการรับมือด้วย

 

"ผมยอมรับเป็นห่วงจุดก่อสร้างขนาดใหญ่ เช่น การก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วงส่วนต่อขยาย ที่จะต้องไปดูว่ามีการกีดขวางทางระบายน้ำหรือไม่ ขณะที่พื้นที่เสี่ยงน้ำท่วมในกทม. กว่า 500 จุด ได้จัดทำแผนแก้ไขแล้ว ได้ลอกท่อ 3,000 กิโลเมตร แล้วเสร็จ 100%  จะทำให้น้ำระบายเร็วขึ้น" นายชัชชาติ กล่าว