"สุดารัตน์" ซัด ส.ว. ชง "รัฐบาลแห่งชาติ" ไม่เคารพเสียงประชาชน 

"สุดารัตน์" ซัด ส.ว. ชง "รัฐบาลแห่งชาติ" ไม่เคารพเสียงประชาชน 

"สุดารัตน์" ชี้ "รัฐบาลแห่งชาติ" จะเกิดอย่างไร ในเมื่อคนไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งล้นหลาม อยากได้ใครเป็นรัฐบาล ซัด ไม่เคารพเสียง ปชช. เตือน ผู้มีอำนาจฝืนเดินต่อ เสี่ยง

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย กล่าวถึงข้อเสนอของส.ว. ด้วยการจัดตั้งรัฐบาลแห่งชาตินั้น ยังมองไม่เห็นช่องทางว่าจะเดินไปได้อย่างไร เพราะประชาชนได้ออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งอย่างล้นหลาม และมีฉันทามติ ที่ชัดเจนว่าต้องการให้ใครเป็นรัฐบาล ขณะเดียวกันเห็นว่า รัฐบาลแห่งชาติ คือการ ไม่เคารพเสียงประชาชน  ซึ่งทุกพรรครวมถึงส.ว.เองพูดชัดเจนว่า จะเคารพเสียงประชาชน แต่ถ้าไม่รักษาคำมั่นสัญญา ที่ให้ไว้กับประชาชน และเลือกใช้วิธีการพิเศษเข้ามา อาจนำประเทศไปสู่ความวุ่นวาย

ดังนั้น ขอฝากไปถึง ผู้มีอำนาจว่า หากคิดที่จะใช้วิธีการพิเศษ อาจสร้างความไม่พอใจ ให้พี่น้องประชาชนที่ได้ไปใช้สิทธิ์  ซึ่งผลออกมาชัดเจนว่า ประชาชนมีฉันทามติอย่างไร ประชาชนให้ความไว้วางใจใคร ซึ่งหากฝืนเดินหน้า ก็อาจทำให้เกิดความเสี่ยง นำมาสู่ความไม่พอใจของประชาชน จนกลายเป็นช่องทางการเข้ามาของผู้มีอำนาจ ดังนั้น ตนอยากเห็นสิ่งที่เป็นเจตนารมณ์ของประชาชน และหาทางออกร่วมกัน ตามครรลองของประชาธิปไตย

คุณหญิงสุดารัตน์ ยังกล่าวถึง กรณีการเลือกประธานสภา ว่า อยากเห็นพรรคลำดับที่ 1 และลำดับที่ 2 พูดคุยกันให้จบ ไม่อยากให้เปิดฟรีโหวต เพราะหากมีฟรีโหวตเมื่อใด อาจกระทบและกลายเป็นปัญหาต่อการจัดตั้งรัฐบาล เนื่องจากการเลือกประธานสภาจะมาก่อนการจัดตั้งรัฐบาล ดังนั้นจะใช้วิธีการอย่างไร ก็ต้องแสดงความชัดเจน