‘พิธา’ ยัน ‘ศิริกัญญา’ เหมาะนั่ง รมว.คลัง - เชื่อใจหลังทำงานร่วมกัน 4 ปี

‘พิธา’ ยัน ‘ศิริกัญญา’ เหมาะนั่ง รมว.คลัง - เชื่อใจหลังทำงานร่วมกัน 4 ปี

‘พิธา’ ยัน ‘ศิริกัญญา’ เหมาะนั่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง - เชื่อใจหลังทำงานร่วมกัน 4 ปี เตรียมหารือ อทป. 1 มิ.ย. นี้ คุยการบริหารงานส่วนท้องถิ่น

ที่หอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย เขตพระนคร ภายหลังการแถลงข่าวหารือหอการค้าไทย นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล (ก.ก.) ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ได้ให้สัมภาษณ์อีกครั้งก่อนเดินทางกลับว่า ในวันที่ 1 มิถุนายน จะพบองค์การบริหารส่วนท้องถิ่น (อปท.) ให้ดูว่าจะพูดคุยกันในประเด็นใด แต่คงเป็นเรื่องการบริหารงานส่วนท้องถิ่น

เมื่อถามถึงกรณีคำร้องของนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นายพิธา กล่าวว่า ไม่กังวล เมื่อถามต่อว่า เรื่องนี้อาจจะผูกพันไปที่เรื่องว่าที่ ส.ส.ภายในพรรคด้วยหรือไม่ นายพิธา กล่าวอีกว่า ตนไม่แน่ใจว่าจะอนุมานได้หรือไม่ คงต้องดูที่คำร้อง
 

เมื่อถามว่า เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์กรณีที่ นางสาวศิริกัญญา ตันสกุล รองหัวหน้าพรรค ในฐานะหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ ว่ามีความเหมาะสมกับตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังหรือไม่ เนื่องจากหลายเวทีคำตอบด้านเศรษฐกิจไม่เป็นที่พอใจสำหรับนักลงทุน นายพิธา กล่าวว่า ตนมั่นใจในตัวน.ส.ศิริกัญญา เกินร้อย บางคนอาจจะมีโอกาสได้คุยกับ น.ส.ศิริกัญญา ไม่นานมาก แต่ตนเองทำงานด้วยกันมา 4 ปี เขาคือรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังที่ดีที่สุดในช่วงนี้

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์