‘ก้าวไกล’ สงขลา แพ้เลือกตั้งแต่ไม่ท้อ เปิดรับสมัครสมาชิก คนแห่สนใจเพียบ

‘ก้าวไกล’ สงขลา แพ้เลือกตั้งแต่ไม่ท้อ เปิดรับสมัครสมาชิก คนแห่สนใจเพียบ

‘ก้าวไกล’ สงขลาไม่ย่อท้อ หลังผู้สมัครพ่ายศึกเลือกตั้ง 66 ไปแค่ 168 คะแนน เริ่มเคลื่อนไหวเปิดรับสมัครสมาชิก ‘สีส้ม’ เพิ่มเติม คนแห่สมัครก้าวกระโดด หวังขยายฐานเสียง ลั่นทำงานทางความคิดอย่างหนักต่อไป

เมื่อวันที่ 30 พ.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของพรรคก้าวไกล ภายหลังการเลือกตั้ง 2566 โดยในพื้นที่ จ.สงขลา น.ส.วชิราภรณ์ นิรันตราภรณ์ ผู้สมัคร ส.ส.สงขลา เขต 2 พรรคก้าวไกล ซึ่งได้รับคะแนนในการเลือกตั้ง 20,385 คะแนน แพ้นายศาสตรา ศรีปาน ผู้สมัคร ส.ส.จากพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่ได้ 20,553 คะแนน ไปเพียง 168 คะแนนนั้น ได้ดำเนินการเปิดรับสมัครพรรคก้าวไกลเพิ่มเติมในพื้นที่แล้ว

น.ส.วชิราภรณ์ กล่าวว่า บรรยากาศการรับสมัครสมาชิกพรรคก้าวไกลที่ จ.สงขลา เป็นไปอย่างคึกคัก มีการจัดขึ้นแล้วใน 2 อำเภอ คือที่ Tuber Co-working Space อ.หาดใหญ่ และ ร้าน dot.b อ.เมืองสงขลา และหลังจากนี้จะเดินสายรับสมัครสมาชิกพรรคไปทั่วทั้งจังหวัดสงขลา สำหรับผู้สมัครมีหลากหลายวัย ส่วนมากเป็นผู้ใหญ่ และราว 30 เปอร์เซ็นต์ของผู้สมัครทั้งหมด เลือกสมัครเป็นสมาชิกตลอดชีพ หลายคนให้เหตุผลว่าสมัครสมาชิกเพราะต้องการให้กำลังใจพรรคและต้องการมีส่วนร่วมกำหนดทิศทางของพรรค ทุกคนเข้าใจดีว่าการทำงานของพรรคก้าวไกลในอนาคตยังมีความท้าทายอีกมาก จำเป็นต้องขยายฐานสมาชิกและทำงานทางความคิดอย่างหนักต่อไป

‘ก้าวไกล’ สงขลา แพ้เลือกตั้งแต่ไม่ท้อ เปิดรับสมัครสมาชิก คนแห่สนใจเพียบ

น.ส.วชิราภรณ์ กล่าวอีกว่า บรรยากาศแบบนี้เป็นต่อเนื่องตั้งแต่ช่วง 2 สัปดาห์สุดท้ายก่อนการเลือกตั้ง 14 พฤษภาคม แม้สุดท้ายผลการเลือกตั้งออกมาว่าพรรคก้าวไกลยังไม่มี ส.ส.แบบแบ่งเขตใน จ.สงขลา แต่ประชาชนก็มีความสุขกับผลการเลือกตั้งทั่วประเทศที่พรรคก้าวไกลชนะเป็นอันดับ 1 ไม่ว่าตนไปที่ไหนก็มีประชาชนให้กำลังใจ และอวยพรให้พรรคก้าวไกลตั้งรัฐบาลสำเร็จ

น.ส.วชิราภรณ์ กล่าวด้วยว่า ส่วนภาพรวมการสมัครสมาชิกพรรคก้าวไกล ในช่วงการรณรงค์เลือกตั้งที่ผ่านมา โดยเฉพาะเดือนเมษายนและเดือนพฤษภาคม 2566 มีผู้สนใจสมัครสมาชิกพรรคก้าวไกลเพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดด จากเดิมมีผู้สมัครเฉลี่ยวันละ 70 - 150 คนในเดือนเมษายน เพิ่มขึ้นเป็น 150 - 300 คนต่อวันในเดือนพฤษภาคม โดยมียอดสูงสุดในวันที่ 16 พฤษภาคมหรือ 2 วันหลังการเลือกตั้ง ผู้สมัครทางออนไลน์มากถึง 791 คน ทำให้เฉพาะเดือนพฤษภาคม (นับถึงวันที่ 26 พฤษภาคม) มีผู้สมัครสมาชิกรวม 2,511 คน

‘ก้าวไกล’ สงขลา แพ้เลือกตั้งแต่ไม่ท้อ เปิดรับสมัครสมาชิก คนแห่สนใจเพียบ

ปัจจุบัน พรรคก้าวไกล มีจำนวนสมาชิกทั้งหมด 56,049 คน แบ่งเป็นสมาชิกตลอดชีพ 3,327 คน และสมาชิกรายปี 52,772 คน โดยพรรคก้าวไกลขอขอบคุณประชาชนทุกคนที่ต้องการสมัครสมาชิก เข้ามามีส่วนร่วมสร้างพรรคก้าวไกล และขออภัยอย่างยิ่งสำหรับความล่าช้าที่เกิดขึ้น เนื่องจากตลอด 2 เดือนที่ผ่านมามีผู้สมัครสมาชิกจำนวนมาก เราจะเร่งรับรองสมาชิกภาพของผู้ที่อยู่ระหว่างรอการตรวจสอบคุณสมบัติโดยเร็วที่สุด

สำหรับ ผู้สนใจสมัครเป็นสมาชิกพรรคก้าวไกล สามารถร่วมสมัครสมาชิกได้ผ่าน 2 ช่องทาง ได้แก่ 1) เดินทางมาสมัครด้วยตนเอง ที่สำนักงานใหญ่พรรคก้าวไกล เลขที่ 167 ชั้น 1 ซอยรามคำแหง 42 แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร 10240 ในเวลาทำการ 09.00 - 17.00 น. หรือที่สาขาพรรคก้าวไกลทุกจังหวัดทั่วประเทศ และ 2) ช่องทางออนไลน์ที่ https://www.moveforwardparty.org/join/