‘เพื่อไทย’ชี้เอฟซีขอให้ถอนตัวร่วมรัฐบาลต้องพิจารณาให้เหมาะสม

‘เพื่อไทย’ชี้เอฟซีขอให้ถอนตัวร่วมรัฐบาลต้องพิจารณาให้เหมาะสม

‘เพื่อไทย’ชี้เอฟซีขอให้ถอนตัวร่วมรัฐบาลต้องพิจารณาให้เหมาะสม ลั่นปล่อยให้เป็นการเจรจาภายในของสองฝ่าย อย่าให้บานปลาย ทุกอย่างต้องคิดถึงประโยชน์ประเทศชาติ

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณีกลุ่มผู้สนับสนุนพรรค พท.มายื่น 5 ข้อเรียกร้องขอให้พรรค พท.ถอนตัวออกจากพรรคร่วมรัฐบาลว่า เท่าที่ติดตามข่าวบอกว่าขอให้ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของพรรค ไม่ได้เป็นข้อผูกมัด เราก็จะต้องพิจารณาให้เหมาะสม โดยเฉพาะประเด็นเรื่องการถอนตัวเข้าร่วมรัฐบาลนั้นต้องมาพิจารณาให้เหมาะสมว่ามีเหตุผลอะไรที่จะต้องปฏิบัติตามข้อเรียกร้องนี้หรือไม่

“ต้องมีคำตอบให้กับกลุ่มผู้เรียกร้องได้ว่าในสถานการณ์ขณะนี้สิ่งที่จำเป็นที่สุดคือรัฐบาลฝ่ายประชาธิปไตยอาจมีความเห็นแตกต่างกันบ้าง ซึ่งต้องปรับจูนเข้าหากันเพื่อเป้าหมายใหญ่ พรรครับฟังความเห็นของทุกฝ่าย โดยเฉพาะคนที่สนับสนุนพรรคเพื่อไทยก็จะต้องให้ความสำคัญ แต่ก็ต้องหารือกันภายในพรรคอีกครั้ง”
 

ขณะที่ นายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรค พท. กล่าวว่า ขอบคุณที่มาแสดงความเห็นใจและสนับสนุนพรรค พท. แต่ขอให้นิ่งไว้ก่อน ปล่อยให้เป็นการเจรจาภายในของทั้งสองฝ่ายเพื่อให้ทุกอย่างเรียบร้อย อย่าให้บานปลาย ทุกอย่างต้องคิดถึงประโยชน์ของประเทศชาติในการร่วมกันสร้างประชาธิปไตย