“ไทยสร้างไทย” ยัน ไม่สร้างเงื่อนไข โควตารัฐมนตรี หวัง ได้รัฐบาลโดยเร็ว

“ไทยสร้างไทย” ยัน ไม่สร้างเงื่อนไข โควตารัฐมนตรี หวัง ได้รัฐบาลโดยเร็ว

“อนุดิษฐ์” เผย แกนนำจัดตั้งรัฐบาล ยังไม่ได้ประสาน “ไทยสร้างไทย” แบ่งโควตารัฐมนตรี รอคุย 30พ.ค.นี้ ยัน ไม่สร้างเงื่อนไขต่อรอง อยากให้เดินหน้าเรียบร้อย ได้รัฐบาลแก้ปัญหาโดยเร็ว

น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รองหัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย ให้สัมภาษณ์กรณีมีกระแสข่าวการแบ่งโคตารัฐมนตรีในการจัดตั้งรัฐบาล โดยพรรคไทยสร้างไทย ที่มี 6 เสียง จะได้รับเพียงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยกว่าการเท่านั้นว่า เรื่องการแบ่งโควตารัฐมนตรี พรรคแกนนำจัดตั้งรัฐบาลยังไม่ได้ประสานมาที่พรรคไทยสร้างไทยว่าจะให้ตำแหน่งอะไรอย่างไร เรื่องนี้คงมีการพูดคุยกันในวงหารือพรรคร่วมรัฐบาลวันที่ 30 พ.ค. แต่สำหรับพรรคไทยสร้างไทย หากได้รับมอบหมายให้ทำหน้าที่ส่วนใดเรายินดี เราจะไม่เอาประเด็นเก้าอี้มาเป็นเงื่อนไขในการร่วมรัฐบาล เพราะอยากให้การเดินหน้ารัฐบาลเป็นไปด้วยความเรียบร้อยโดยเร็ว 

เนื่องจากวันนี้ประชาชนได้รับความลำบากจากรัฐบาลที่ผ่านมาอย่างมาก ต้องได้รัฐบาลใหม่มาแก้ไขปัญหาโดยเร็ว การตั้งรัฐบาลจึงต้องเป็นไปอย่างเรียบร้อย 

“ยืนยันไทยสร้างไทย ไม่คิดทำอะไรให้เป็นเงื่อนไขต่อการเดินหน้าจัดตั้งรัฐบาล เพราะเป้าหมายของเราคือการเดินหน้าแก้ปัญหาให้ประชาชนเท่านั้น” น.อ.อนุดิษฐ์ กล่าว