“พิธา” ขนานนาม “วิโรจน์” อุกกาบาต ทลายระบบส่วยให้หมดจากประเทศไทย

“พิธา” ขนานนาม “วิโรจน์” อุกกาบาต ทลายระบบส่วยให้หมดจากประเทศไทย

‘พิธา’ โพสต์เฟซบุ๊ค ระบุ ก้าวไกล ได้รับร้องเรียน ส่วยทางหลวง หลายกรณี ชี้ ไม่แฟร์ กับผู้ประกอบการที่ทำถูกต้อง หลังจากนี้ ‘วิโรจน์’ เตรียมทลายระบบส่วยให้หมดไปจากประเทศไทย

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกลและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีฯ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัวถึงกรณีนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ออกมาเคลื่อนไหวแฉภาพสติ๊กเกอร์ที่แปะอยู่บนรถบรรทุกที่มีเป็นสัญลักษณ์ให้ผ่านทางได้แบบไม่ต้องเสียเงิน อีกทั้งไม่ต้องชั่งตามน้ำหนักให้เสียเวลา จนเกิดกระแสวิพากวิจารณ์ จนทำให้ทาง กทพ. ออกมาชี้แจงว่า ไม่ได้เป็นผู้จัดทำสติ๊กเกอร์พระอาทิตย์สีฟ้าติดรถบรรทุก พร้อมย้ำว่าช่องทาง easy pass บนทางด่วน ใช้ได้เฉพาะรถยนต์ 4 ล้อเท่านั้น ส่วนรถบรรทุกมากกว่า 4 ล้อขึ้นไป รวมถึงรถยนต์ 4 ล้อ ที่ไม่มีบัตร Easy Pass จะไม่สามารถผ่านช่อง Easy Pass บนทางพิเศษ ได้ในทุกกรณี

โดยนายพิธา ระบุข้อความ ว่า จริงๆ ก้าวไกลได้พบปะหารือร่วมกับสมาคมขนส่งทางบกอยู่หลายครั้ง ทางสมาคมได้ร้องเรียนและแนบหลักฐาน ส่วยทางหลวง ไว้อยู่หลายกรณี ใครไม่จ่ายก็โดนเรียกตรวจตลอด ส่วนใครจ่ายก็ไม่เคยโดนเรียกตรวจเลย

ปัญหาส่วย ทุจริตคอร์รัปชั่น ทำให้ผู้ประกอบการที่ทำทุกอย่างถูกต้องสุจริตรู้สึก 'ไม่แฟร์' เพราะเป็นการแข่งขันที่ไม่เป็นธรรม

ประเทศไทยเราเสียโอกาสพัฒนากันมาเท่าไหร่แล้วกับปัญหาการทุจริตคอร์รัปชั่น

หลังจากนี้ เตรียมพบกับ ส.ส. วิโรจน์ ลักขณาอดิศร ผู้ที่ถูกขนานนามว่าเป็นดาวรุ่ง ดาวฤกษ์ดาวอะไรก็แล้วแต่ แต่ผมเห็นว่าเป็นอุกกาบาตมาทลายระบบส่วยให้หมดไปจากประเทศไทย

กาก้าวไกลมาแล้ว ประเทศไทยต้องไม่เหมือนเดิม!