"กิตติศักดิ์" ไม่กังวล ถูกเรียกสอบ ปมเอี่ยวชายชุดดำทำร้ายพระวัดบางคลาน

"กิตติศักดิ์" ไม่กังวล ถูกเรียกสอบ ปมเอี่ยวชายชุดดำทำร้ายพระวัดบางคลาน

"กิตติศักดิ์" เดา ปมออกหมายเรียก เอี่ยวชายชุดดำ ทำร้ายพระวัดบางคลานอาจโยงการเมือง ระบุไม่กังวล รู้ตัว "คู่อริเก่า" จ้องเล่นงาน ขอดูอาจฟ้องกลับ

นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ ส.ว. ให้สัมภาษณ์ต่อกรณีที่ สภ.โพทะเล จ.พิจิตร ออกหมายเรียก ในกรณีที่ตรวจสอบพบว่ามีความเกี่ยวข้องกับคดีชายชุดดำบุกเข้าไปทำร้ายพระ ชาวบ้าน ไวยาวัจกร วัดหลวงพ่อเงิน หรือ วัดบางคลาน อ.โพทะเล จ.พิจิตร จนได้รับบาดเจ็บ เมื่อวันที่ 6 มี.ค.2566  ว่า เรื่องดังกล่าวตนไม่กังวล เนื่องจากทราบดีว่าเป็นกระบวนการกล่าวหาของกลุ่มผู้มีอิทธิพลที่ตนเคยตรวจสอบมาก่อนหน้านี้ในกรณีที่นำเงินของวัดบางคลาน กว่า 100 ล้านบาทไป ซึ่งเรื่องดังกล่าวจึงเป็นความพยายามเชื่อมโยง ทั้งนี้เรื่องชายชุดดำนั้น ข้อเท็จจริงไม่มี เป็นเพียงแค่ลูกบ้าน หรือชาวบ้านทะเลาะวิวาท ต่อยตีกัน โดยตนไม่ได้ไปยุ่งเกี่ยว

 

 


 

“ผมยังไม่เห็นหมายเรียกของเจ้าหน้าที่ ทราบจากข่าวเท่านั้น ซึ่งคนที่พยายามหาเรื่องผม ผมทราบดีว่าพวกเขาเป็นผู้มีอิทธิพล ใช้เงินทำคดี เขาฟ้องผมได้ ผมสามารถฟ้องกลับได้เช่นกัน ขณะนี่ได้ให้ทนายพิจารณาอยู่ เรื่องนี้ผมเชื่อว่าจะไม่ถูกโยงไปในประเด็นจริยธรรมส.ว. เพราะยังเป็นขั้นตอนของการกล่าวหา ผมต้องไปแก้ข้อกล่าวหา ยังไม่ใช่การตัดสินจากศาล ส่วนประเด็นที่เกิดขึ้นตอนนี้ผมไม่แน่ใจว่าโยงเรื่องการเมืองหรือไม่” นายกิตติศักดิ์ กล่าว

 

 

นายกิตติศักดิ์ กล่าวด้วยว่าก่อนหน้านั้นตนเคยถูกฟ้องข้อหาละเมิดและขับไล่มาแล้ว ทั้งที่ตนไม่ได้อยู่ในพื้นที่ อย่างไรก็ดีประเด็นที่ตนเกี่ยวข้องเริ่มต้นจากปี2557 ที่มีชาวบ้านร้องเรียน กมธ.ศาสนา ของวุฒิสภา และประธานกมธ.มอบหมายให้ตนดูแล ฐานะเป็นคนพิจิตร ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่ามีกลุ่มอิทธิพล นักสร้างพระที่เอาเงินของวัดไป 100 กว่าล้านบาท.