'ส.ว.กิตติศักดิ์' ปัดมีเอี่ยวกลุ่มชายชุดดำ พร้อมไปพบตร.ตามหมายเรียก

'ส.ว.กิตติศักดิ์' ปัดมีเอี่ยวกลุ่มชายชุดดำ พร้อมไปพบตร.ตามหมายเรียก

"ส.ว.กิตติศักดิ์" ปัดมีเอี่ยวกลุ่มชายชุดดำ บุกวัดบางคลาน อ.โพทะเล จ.พิจิตร พร้อมเข้าพบพนักงานสอบสวน ตามหมายเรียก

เมื่อวันนี่ 25 พฤษภาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณี  พล.ต.ต.กำธร จันที ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพิจิตร ได้ขออำนาจศาล ออกหมายเรียก นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สมาชิกวุฒิสภา ส.ว. หรือ "ส.ว.กิตติศักดิ์" จากกรณีที่มีชายชุดดำบุกเข้าไปทำร้ายพระ ชาวบ้าน ไวยาวัจกร วัดหลวงพ่อเงินบางคลาน อ.โพทะเล จ.พิจิตร ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งเหตุเกิดวันที่ 6 มี.ค.66 ที่ผ่านมา ทำให้ตำรวจสามารถจับผู้ต้องหากว่า 20 คน และพบว่า "ส.ว.กิตติศักดิ์" และนายดุศิต คำศิลา มีส่วนเกี่ยวข้อง 

นายกิตติศักดิ์ เปิดเผยกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจออกหมายเรียกว่า ในขณะนี้ตนเองยังไม่ทราบเรื่อง และยังไม่ทราบว่า จะเรียกไปเรื่องอะไร แต่หากเป็นเรื่องของชายชุดดำ ขอชี้แจงตามที่บิ๊กโจ๊ก พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ว่าเป็นเพียงเรื่องชกต่อยกันธรรมดา เรื่องชายชุดดำเป็นเรื่องที่สร้างเรื่องกันขึ้นมาคงต้องดูหมายก่อนว่าหมายเรียกเป็นเรื่องอะไร และ ส.ว. ก็ไม่ได้ไปเกี่ยวหรือไปยุ่งอะไรด้วย โดยหากมีการออกหมายมา ก็จะเดินทางไปพบเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที

\'ส.ว.กิตติศักดิ์\' ปัดมีเอี่ยวกลุ่มชายชุดดำ พร้อมไปพบตร.ตามหมายเรียก

โดยอยากจะบอกว่าเรื่องของ วัดบางคลาน ชาวบ้านไปร้องเรียนตั้งแต่สมัยตนเองเป็นสภานิติบัญญัติแห่งชาติ หรือ สนช. ว่าถูกกลุ่มผู้มีอิทธิพลจำนวน 5-6 คน กลั่นแกล้งชาวบ้าน และชาวบ้านก็ได้รวมตัวกันขับไล่ออกจากวัดไปแล้ว

ซึ่งกลุ่มผู้มีอิทธิพลเหล่านี้ ได้ใช้กฎหมายฟ้องร้องชาวบ้านหลายร้อยคดี และหลายร้อยคนในหมู่บ้าน และคนกลุ่มนี้ยังได้นำเงินวัดไป 130 ล้านบาท และยังไม่มีการแจ้งบัญชีหรือทรัพย์สินของวัดให้ชาวบ้านได้ทราบ และกลุ่มบุคคลนี้ยังเป็นกลุ่มที่ชอบสร้างพระขายเป็นมูลค่าหลายร้อยล้าน และที่สำคัญชาวบ้านไปทำบุญก็ถูกแจ้งข้อบุกรุก เป็นวัดเดียวในประเทศไทย ทำให้เมื่อขับไล่กลุ่มนี้ออกไป จึงกลายเป็นเรื่องขัดผลประโยชน์ และ ปปง. ก็จะมีการสำรวจว่าทรัพย์สินของวัดหายไปเท่าไหร่อย่างไรบ้าง 

 

นายกิตติศักดิ์ ยังเปิดเผยอีกว่า ข้อกล่าวหาที่ว่าตนเองไปมีผลประโยชน์ในวัดของยืนยันว่า แม้จะเข้าไปทำบุญยังถูกกลุ่มผู้มีอิทธิพลกลุ่มนี้แจ้งความ พร้อมกับชาวบ้าน และคงเห็นว่าเป็น "ส.ว.กิตติศักดิ์" เลยฟ้องมาสะหน่อยแต่ก็ไม่เป็นไร เป็นเรื่องที่ชกต่อยธรรมดาไม่มีอาวุธอะไร และเมื่อฟ้องมาได้ก็ฟ้องกลับได้ ส่วนกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งว่า กลุ่มชายที่เข้าไปทำร้ายเข้าไปรับประทานอาหารที่บ้าน ส.ว. นั้น เรื่องนี้ขอตอบว่าบ้าน ส.ว. เปิดต้อนรับชาวบ้านเสมอ ชาวบ้านจะเข้าไปกินข้าวเมื่อไหร่ก็ได้ และคงไม่มีเงินไปเลี้ยงข้าวใครเพราะจะกินยังไม่มี