ม็อบราษฎร หน้ารัฐสภา เริ่มแล้ว "น้องมายด์" จี้ "ส.ว." โหวตนายกฯ ตามมติปชช.

ม็อบราษฎร หน้ารัฐสภา เริ่มแล้ว  "น้องมายด์" จี้ "ส.ว." โหวตนายกฯ ตามมติปชช.

"ม็อบราษฎร" จัดเวทีเสวนา หน้ารัฐสภา จี้ ส.ว. โหวตนายกฯ ไม่สวนมติปรระชาชน "น้องมายด์" จี้ ส.ว.โหวตตามมติปชช. - มั่นใจ "ก้าวไกล" เดินหน้าแก้ม.112 แม้ไม่เขียนใน MOU

ผู้สื่อข่าวรายงานถึงบรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม, ม็อบราษฎร ที่ด้านหน้าอาคารรัฐสภา เพื่อเรียกร้องให้ ส.ว. ลงมติเลือกนายกฯ ตามมติของประชาชน  ว่า ตั้งแต่เวลา 16.00 น. มีประชาชนทยอยรวมตัวเพื่อร่วมชุมนุม และฟังการปราศรัย ซึ่งแกนนำผู้จัดงานได้ตั้งเวทีเพื่อปราศรัยกับประชาชน 

 

ขณะที่ในพื้นที่ชุมนุม พบว่ามีการปรากฎตัวของ น้องมายด์ ภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล แกนนำราษฎร, นพ.ทศพร เสรีรักษ์ , นายอนุสรณ์ อุณโณ นักวิชาการมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ , นายธัชพงศ์ แกดำ แกนนำราษฎร ในพื้นที่ด้วย

 

ทั้งนี้นายธัชพงศ์ บอกว่า การจัดการชุนนุมจะเน้นวิชาการส่วนตนนั้นไม่สามารถขึ้นเวทีได้

 

ทั้งนี้การจัดเวทีดังกล่าวจะใช้ในรูปแบบของการเสวนา ซึ่งตัวแทนผู้จัดชุมนุม ระบุว่า การชุมนุมจะเป็นการเสวนา ไม่ต้องการกดดันการลงมติของส.ว.ใดๆ ทั้งสิ้น ซึ่งการจัดเสวนานั้นจะเป็นแบบผู้ที่มีวุฒิภาวะ รวมถึงจะแถลงเนื้อหาต่อจดหมายเปิดผนึกที่เตรียมเสนอให้ส.ว.ด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ขณะที่การรักษาความเรียบร้อย พบว่า เจ้าหน้าที่รัฐสภา นำแผงเหล็กกั้นที่บริเวณทางเท้า ด้านหน้าประตูทางเข้าและออกของรัฐสภา เพื่อกำหนดบริเวณของการชุมนุม

ม็อบราษฎร หน้ารัฐสภา เริ่มแล้ว  \"น้องมายด์\" จี้ \"ส.ว.\" โหวตนายกฯ ตามมติปชช.

นอกจากนั้นยังพบว่าผู้ค้านำของที่ระลึก  อาทิ พัดรูปหน้านายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าและแคนดิเดตนายกฯ , สินค้าที่เป็นสีส้ม และสัญลักษณ์ของพรรคก้าวไกล นำมาจำหน่าย

ทั้งนี้ น.ส.ภัสราวลี ให้สัมภาษณ์ ว่า กิจกรรมของผู้ชุมนุม เพื่อ แสดงเหตุผลให้ ส.ว.รับฟังต่อการตัดสินใจโหวตเลือกนายกฯ ที่ต้องฟังเสียงที่เป็นมติของประชาชน ไม่ใช่ใช้ดุลยพินิจของตนเอง 

 

 "ถ้าเป็นเสียงโหวตที่ได้มาจากประชาชนถือว่าเป็นฉันทามติว่าประชาชนอยากจะออกจากระบอบเผด็จการ ต้องการรัฐบาลใหม่ที่พลิกขั้วพลิกข้างเลย ถ้ารัฐบาลใหม่ที่จะเกิดขึ้นเป็นไปตามประชาธิปไตย หวังว่าจะได้จัดตั้งรัฐบาลโดยเร็ว จะได้ตอบกลับสัญญากับพี่น้องประชาชนไว้จากการเลือกตั้ง  และตนหวังกับทุกรัฐบาลที่ควรแก้ไขเชิงโครงสร้าง และวางรากฐาน ที่ไม่ให้เกิดรัฐประหาร"    น.ส.ภัสราวลี กล่าว

 

ม็อบราษฎร หน้ารัฐสภา เริ่มแล้ว  \"น้องมายด์\" จี้ \"ส.ว.\" โหวตนายกฯ ตามมติปชช.

เมื่อถามถึงรายละเอียดของ MOU ร่วมกันของพรรคร่วมรัฐบาล ที่ไม่มีประเด็นแก้ไขมาตรา 112  น.ส.ภัสราวลี กล่าวว่า "บางพรรคอาจจะไม่พูดอย่างชัดเจน แต่ถ้าทางพรรคก้าวไกลยืนยันว่าอย่างไรก็ต้องแก้ไข เชื่อว่าอย่างไรก็ต้องเกิดขึ้น ภายใน4ปีนี้ แต่หากรัฐบาลไม่ผลักดัน ประชาชนจะผลักดันเรื่องนี้อย่างแน่นอน"