"วราวุธ " ยัน ชทพ.ทำงานกับทุกฝ่ายไร้รอยตะเข็บ ชี้ ยังไม่ถึงเวลาโหวต "พิธา"

"วราวุธ " ยัน ชทพ.ทำงานกับทุกฝ่ายไร้รอยตะเข็บ ชี้ ยังไม่ถึงเวลาโหวต "พิธา"

"วราวุธ "เผย ยังไม่ถึงเวลาโหวต "พิธา"เป็น นายกฯหรือไม่ ยืนยันชาติไทยพัฒนาทำงานได้กับทุกฝ่ายแบบไม่มีตะเข็บ

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึง เอ็มโอยู ของพรรคก้าวไกล ที่มีการแถลงการณ์จัดตั้งรัฐบาลเมื่อวานนี้จะทำให้การโหวตนายกรัฐมนตรีของพรรคชาติไทยพัฒนาเปลี่ยนไปหรือไม่ ว่าขณะนี้ยังไม่ถึงเวลา ยังเหลือเวลาอีกหลายวัน เพราะตามกติกาแล้วจะต้องเปิดสภาให้ได้ภายใน 60 วันนับตั้งแต่วันเลือกตั้ง เมื่อเปิดสภาแล้วก็ต้องเลือกประธานสภา กว่าจะถึงขั้นตอนการเลือกนายกก็ต้องใช้เวลาอีกราวหนึ่งเดือน และการเปิดเอ็มโอยูเมื่อวานของพรรคก้าวไกลเป็นส่วนความรับผิดชอบของพรรคที่ร่วมรัฐบาลยังไม่ขอออกความเห็นในรายละเอียด  ส่วนการยกมือเลือกนายกเป็นอีกช่วงเวลาหนึ่ง

ส่วนจะสนับสนุนให้พรรคเพื่อไทยหรือพรรคก้าวไกลเป็นประธานสภานั้น นายวราวุธ ระบุว่าขณะนี้ยังไม่ชัดเจนว่าพรรคใดจะเสนอชื่อประธานสภา

ส่วนพรรคชาติไทยพัฒนาจะสามารถจับมือกับเพื่อไทยได้หรือไม่ นายวราวุธ ระบุว่า พรรคดำเนินการตามแนวทางสร้างมิตรไม่สร้างศัตรู การทำงานของพรรคไม่ว่าจะพรรคร่วมรัฐบาลหรือพรรคฝ่ายค้านชาติไทยพัฒนาทำงานได้โดยไม่มีรอยตะเข็บ พร้อมยืนยันไม่มีการส่งสัญญาณใดใดจากพลเอกประยุทธ์ และหากมีการส่งสัญญาณก็ต้องหารือกันในพรรคก่อน ส่วนการที่พลเอกประยุทธ์จะสู้ต่อ ก็ถือเป็นสิทธิ์เพราะท่านถือเป็นแคนดิเดตของพรรครวมไทยสร้างชาติอยู่ถือเป็นสิทธิ์ไม่มีปัญหา เหลือเวลาอีกเยอะ