"บิ๊กตู่" ให้กำลังใจ ว่าที่ ส.ส. รทสช. อย่าท้อถอย ลั่น เราไม่ได้สู้คนเดียว

"บิ๊กตู่" ให้กำลังใจ ว่าที่ ส.ส. รทสช. อย่าท้อถอย ลั่น เราไม่ได้สู้คนเดียว

“บิ๊กตู่”ขอบคุณผู้สมัคร ส.ส. รทสช. ทุ่มเทหาเสียง ขอให้มีกำลังใจอย่าท้อถอย ยันไม่ได้เดินตามลำพัง มีประชาชนคอยหนุน กำชับเร่งสรุปบทเรียน ชัยชนะรออยู่ข้างหน้า

เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม เวลา 16.30 น. ที่พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทาง และยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้ส่งสารถึงเพื่อนสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติที่รักทุกคนว่า ก่อนอื่นตนขอส่งความปรารถนาดี และขอขอบคุณทุกท่านที่ได้ทุ่มเทหาเสียงกันอย่างเต็มที่ ทั้งในระบบเขต และบัญชีรายชื่อของพรรครวมไทยสร้างชาติของเรา 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ในการเลือกตั้งครั้งนี้  มีจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 51,239,638 (ห้าสิบเอ็ดล้านสองแสนสามหมื่นเก้าพันหกร้อยสามสิบแปดคน)  มีผู้ไปใช้สิทธิ 38,268,375 หรือร้อยละ 78.69 เราได้คะแนนเสียงรวมอย่างไม่เป็นทางการ ในระบบบัญชีรายชื่อ 4,673,691 และคะแนนรวมในระบบเขตเลือกตั้งอีกหลายล้านเสียง แม้ว่าเราจะได้จำนวนผู้สมัครที่เป็นที่หนึ่งของเขตมา  23 คน แต่ก็มีผู้สมัครของเราอีกจำนวนไม่น้อย ที่ขาดคะแนนเสียงอีกไม่มากก็จะได้รับเลือกตั้งเป็นอันดับหนึ่งของเขตแล้ว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวด้วยว่า พรรคของเราเป็นพรรคใหม่ ยังไม่เคยลงสนามเลือกตั้งมาก่อน และครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่พรรคได้ท่านเป็นตัวแทนในการนำเสนออุดมการณ์ และนโยบายของพรรคสู่พี่น้องประชาชน ตนเข้าใจดีว่าการหาเสียงเลือกตั้งในครั้งนี้มีเวลา และทรัพยากรจำกัด แต่ก็ถือว่าเราทำได้ดีพอสมควร เราได้รับเสียงตอบรับจากพี่น้องประชาชนทั่วประเทศจำนวนไม่น้อย เราไม่ได้เดินตามลำพัง แต่ยังมีพี่น้องประชาชนจำนวนมากที่คอยสนับสนุนเราอยู่ บางคนเสียใจที่เราไม่ได้คะแนนเสียงมากกว่านี้ บางคนปวารณาตัวว่า จะเข้ามาช่วยเหลือสนับสนุนพรรคให้ทำงานได้ดีขึ้น บางคนก็ให้คำชี้แนะว่า ทำอย่างไรเราจึงจะเข้าถึงประชาชนได้เพิ่มเติม เหล่านี้เป็นแรงใจ แรงสนับสนุนที่เป็นต้นทุนที่สำคัญให้เราทุกคนเดินหน้าต่อ


“ ในระหว่างนี้ ผมอยากให้กำลังใจพวกเรา อย่าเพิ่งท้อถอย ขอให้มีกำลังใจ เดินหน้าเข้าหาประชาชนให้มากหลังเลือกตั้ง เพื่อขอบคุณที่ให้การสนับสนุน พร้อมกับขอคำแนะนำเพื่อการปรับปรุงการทำงานให้เข้าถึงพี่น้องประชาชนได้กว้างขวางขึ้น เร่งสรุปบทเรียน และเตรียมความพร้อมเพื่อความสำเร็จในคราวถัดไป อย่าท้อ แต่ขอให้มุ่งมั่นทำต่อ วิธีการแบบเดิมอาจจะได้ผลไม่เต็มเม็ดเต็มหน่วย ก็ต้องพยายามหาวิธีใหม่ๆ เพื่อเป้าหมายแห่งชัยชนะด้วยกัน ระหว่างนี้ก็ขอให้ติดต่อประสานกับทางพรรค เชื่อมโยงกันไว้ ส่งความปรารถนาดีให้กัน ส่งข้อมูล ส่งคำเสนอแนะ และทำงานด้วยกัน ผมเชื่อว่าผลลัพธ์จะดีขึ้นอย่างแน่นอน”พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวย้ำว่า นอกจากนี้ อย่าลืมทำตามกฎระเบียบ กกต. ที่กำหนดไว้ว่า จะต้องทำอะไรบ้าง เช่น ส่งบัญชีค่าใช้จ่ายให้ครบถ้วน ถ้ามีข้อสงสัยก็สอบถามมาที่พรรคได้ จะได้ไม่เป็นปัญหากับตัวท่านเองในภายหลัง สุดท้ายนี้ตนขอส่งกำลังใจให้พี่น้องของเราทุกคนที่ร่วมสู้มาด้วยกัน และเชื่อมั่นว่า หากเราไม่ท้อถอย และทำงานด้วยความมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่อง ชัยชนะจะรอเราอยู่ข้างหน้าอย่างแน่นอน

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์