"พรรคใหม่" ตั้งกก.สอบ "กก.บห." ปมแสดงความเห็น ม.112 จนด้อมส้มถล่มพรรค

"พรรคใหม่" ตั้งกก.สอบ "กก.บห." ปมแสดงความเห็น ม.112 จนด้อมส้มถล่มพรรค

"หัวหน้าพรรคใหม่" ตั้ง กรรมการสอบ "อโนชา" กรรมหารบริหารพรรค หลังแสดงความเห็น ม.112 จนถูกด้อมส้มถล่ม-เพจปลิว

 

 

นายกฤดิทัช แสงธนโยธิน หัวหน้าพรรคใหม่ กล่าวปฏิเสธต่อการเข้าร่วมกลุ่มนัมเบอร์วัน ที่มีนายเชาวฤทธิ์ ขจรพงศ์กีรติ หัวหน้าพรรคพลังสังคมใหม่  ตามที่มีข่าวไปก่อนหน้านี้ ว่า ตัวแทนพรรค 1 เสียง หารือร่วมกันที่ร้านอาหารเพลิน ย่านถนนวิภาวดี ระบุว่า ช่วงวันที่ 20 -21 พฤษภาคม ตนลงพื้นที่ต่างจังหวัดไม่มีการพบปะกับใคร อย่างไรก็ดีอาจมีคนใกล้ชิดของตนที่ไปพูดคุย แต่จนถึงขณะนี้ตนยังไม่ได้รับแจ้งรายละเอียด เพราะติดทำคดีให้ลูกความที่ศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยาและจังหวัดปทุมธานี

 

 

นายกฤดิทัช กล่าวถึงกรณีที่เพจพรรคใหม่ไม่สามารถค้นหาผ่านโซเชียลได้ว่าตนไม่มั่นใจว่า ถูกรีพอร์ตหรือถูกปิดลง เพราะการจัดทำเพจพรรคใหม่นั้น ตนมอบหมายให้นายอโนชา สกุลธนพันธ์ กรรมการบริหารพรรค ที่เชี่ยวชาญด้านโซเชียลมีเดียเป็นผู้จัดทำ แต่หลังจากเกิดเหตุที่พรรคถูกติ่งส้มถล่มในกรณีการแสดงความคิดเห็นประเด็นการแก้ไขประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 ของนายอโนชาจนทำให้พรรคใหม่ขอถอนตัวจากการตกลงร่วมรัฐบาลพรรคก้าวไกล ตนยังไม่ได้ติดตามรายละเอียดจากนายอโนชา

"เหตุที่การณ์ที่เกิดขึ้นในการแสดงความคิดเห็นในประเด็นละเอียดอ่อนของนายอโนชานั้น พรรคเตรียมตั้งกรรมการตรวจสอบ เพื่อหาข้อสรุป และวางเป็นบรรทัดฐานของการทำงานการเมืองต่อไปว่า การแสดงความเห็นของบุคคลที่มีตำแหน่งในพรรคควรมีขอบเขตอย่างไร ขณะเดียวกันจะตรวจสอบกรณีของเพจพรรคใหม่ที่หายไปจากสื่อสังคมออนไลน์ด้วย เบื้องต้นคาดว่าจะตรวจสอบแล้วเสร็จในไม่ช้า" นายกฤดิทัช กล่าว.