'ยิ่งลักษณ์' โพสต์รำลึกวันครบรอบ 9 ปี ของการถูกทำ 'รัฐประหาร'

'ยิ่งลักษณ์' โพสต์รำลึกวันครบรอบ 9 ปี ของการถูกทำ 'รัฐประหาร'

"ยิ่งลักษณ์" โพสต์ รำลึกถึงวันครบรอบ 9 ปีของการถูกทำ "รัฐประหาร" ประเทศไทยตกอยู่ภายในวังวนกับเงาของเผด็จการ การถูกไล่ล่า เอาใจช่วยไทยได้รัฐบาลที่เป็น ประชาธิปไตย เพื่อปชช. และอำลารัฐประหาร

เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2566 น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ @PouYingluck รำลึกวันครบรอบ 9 ปีของการถูกทำรัฐประหาร โดยระบุว่า วันนี้เป็นวันครบรอบ 9 ปีของการ "รัฐประหาร" ที่ความรู้สึกของดิฉันไม่เหมือนเดิมอีกต่อไปในฐานะอดีตนายกรัฐมนตรีของประเทศที่ถูกรุกไล่อย่างหนักจากฝ่ายเผด็จการ วันนี้ผลการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 14 พฤษภาคมที่ผ่านมา เป็นเครื่องสะท้อนแล้วว่าประชาชนไม่ทนกับกลุ่มคนที่ได้อำนาจมาโดยมิชอบอีกต่อไปแล้ว

ตลอด 9 ปีที่ผ่านมา ประเทศไทยตกอยู่ภายในวังวนกับเงาของเผด็จการ การถูกไล่ล่า ความสิ้นหวังของพี่น้องประชาชนที่ประสบปัญหาสังคม ปัญหาปากท้อง มีความยากลำบากในการทำมาหากิน ประเทศขับเคลื่อนไปอย่างไร้วิสัยทัศน์ ไร้ความเข้าใจในการบริหารเพื่อเสริมสร้างเศรษฐกิจให้เจริญก้าวหน้า

นี่คือผลพวงของการทำรัฐประหาร แย่งอำนาจรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง จากวันนี้เป็นต้นไป ดิฉันหวังว่าเราจะไม่เห็นการทำรัฐประหารอีกแล้ว

สุดท้ายนี้ดิฉันขอเอาใจช่วยให้เราได้รัฐบาลที่เป็น ประชาธิปไตย เพื่อประชาชน และอำลารัฐประหารให้หมดสิ้นไปจากประเทศไทยเสียที"