"ทนายอั๋น" จี้ "ส.ว." หยุดสร้างขัดแย้ง เคารพปชช. ผ่านโหวตนายกฯเสียงข้างมาก

"ทนายอั๋น" จี้ "ส.ว." หยุดสร้างขัดแย้ง เคารพปชช. ผ่านโหวตนายกฯเสียงข้างมาก

"ทนายอั๋น ยื่นหนังสือถึง ส.ว. ผ่าน "พรเพชร” ให้ โหวตนายกฯ ตามเสียงข้างมาก พร้อมจี้ให้หยุดสร้างความขัดแย้ง เคารพเสียงประชาชน

เมื่อเวลา 10.00 น. นายภัทรพงศ์ ศุภักษร ทนายความ "ทนายอั๋น" สำนักงานนิติศุภักษร เข้ายื่นหนังสือถึงนายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภาผ่าน นายวุฒิชัย วงศ์เมธีสุเมธ ผู้อำนวยการสำนักงานประธานวุฒิสภา เพื่อขอให้ ส.ว.ให้ความเห็นชอบนายกรัฐมนตรี ตามเสียงข้างมากของประชาชน

 

 

โดยหนังสือของนายภัทรพงศ์ ระบุความตอนหนึ่งว่า จากท่าที ของส.ว.บางคนที่แสดงออกว่าไม่ยอมรับเสียงส่วนใหญ่ของประชาชน ซึ่งแสดงออกผ่านการเลือกตั้ง ซึ่งมีผลค่อนข้างชัดเจน และทราบโดยทั่วกันถึงผลของการเลือกตั้ง  ทั้งนี้การแสดงท่าทีของส.ว. บางคนสร้างความวิตกกับสังคม ว่าจะสร้างความแตกแยก และชวนความวุ่นวายในสังคม  ฐานะส.ว.เป็นส่วนหนึ่งของรัฐสภา ต้องช่วยส่งเสริมและผลักดันระบบรัฐสภาให้ก้าวหน้า และพัฒนาการเมืองในระบอบประชาธิปไตยให้มั่นคง จึงขอส.ว.ทุกคนตระหนักและยึดในหลักการประชาธิปไตยโดยเคารพและยอมรับมติมหาชน ให้เห็นชอบบุคคลที่พรรคการเมืองที่ได้รับเลือกจากประชาชนเสียงข้างมาก เสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี โดยปราศจากอคติส่วนตัว

 

 

 

นายภัทรพงศ์ ระบุในหนังสือด้วยว่า ตนขอให้ส.ว. ให้คำนึงถึงประโยชน์ประชาชน และประเทศชาติเป็นสำคัญ และตนขอเรียกร้องให้นายพรเพชร ฐานะประธานวุฒิสภาแสดงท่าที กระตุ้นเตือน ส.ว.ให้ยึดมั่นหลักการประชาธิปไตย โดยการยอมรับเสียงข้างมากของประชาชน ผ่านการเเห็นชอบบุคคลที่จะดำรงตำแหน่งนายกฯ