“พิธา” นำทัพ “ก้าวไกล” ถกอีก 5 พรรค ฟอร์มทีมตั้งรัฐบาล มั่นใจได้แน่

“พิธา” นำทัพ “ก้าวไกล” ถกอีก 5 พรรค ฟอร์มทีมตั้งรัฐบาล มั่นใจได้แน่

“พิธา” พร้อม “ชัยธวัช-ศิริกัญญา-พิจารณ์” นำทัพ “ก้าวไกล” เดินทางไปร้านอาหาร 4 โมงเย็น ถกอีก 5 พรรค “เพื่อไทย-ไทยสร้างไทย-ประชาชาติ-เสรีรวมไทย-เป็นธรรม” ฟอร์มทีม มั่นใจจัดตั้งรัฐบาลได้ เตรียมแถลงข่าว 18 พ.ค.

เมื่อวันที่ 17 พ.ค. 2566 เวลา 14.50 น. แกนนำพรรคก้าวไกล นำโดยนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรรค นายชัยธวัช ตุลาธน นางสาวศิริกัญญา ตันสกุล นายพิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์ เดินทางออกจากที่ทำการพรรคก้าวไกลไปยังร้าน Chez Miline ย่านถนนสุโขทัย เขตดุสิต เพื่อพูดคุยนัดแรกกับพรรคการเมืองเพื่อเตรียมจัดตั้งรัฐบาลอีก 5 พรรค ได้แก่ พรรคเพื่อไทย พรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) พรรคเสรีรวมไทย พรรคประชาชาติ และพรรคเป็นธรรม

โดยก่อนเดินทางไปหารือ นายพิธา กล่าวว่า สบายดี ไม่มีอะไร อย่างที่ทุกท่านทราบกันดีว่าจะมีการประชุมภายในกับหัวหน้าพรรคที่ได้ประกาศไปแล้วว่าความชัดเจนและความเป็นเอกภาพในการทำงานของพวกเราต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร เพื่อไม่ให้เกิดสุญญากาศมาก 

“จะมีการพูดคุยกัน รวมถึงพูดคุยเรื่องความคืบหน้าของสถานการณ์ทางการเมือง รวมถึงเฉลิมฉลองผลการเลือกตั้ง และจะมีแถลงข่าววันพรุ่งนี้ ขอให้รอฟังการแถลงข่าววันพรุ่งนี้ ย้ำว่ามั่นใจว่าสามารถจัดตั้งรัฐบาลได้” นายพิธา กล่าว