“ประยุทธ์” ปัดตอบ คุย “ส.ว.” หลัง กระแสกดดัน โหวตหนุน “พิธา” นั่ง นายกฯ

“ประยุทธ์” ปัดตอบ คุย “ส.ว.” หลัง กระแสกดดัน โหวตหนุน “พิธา” นั่ง นายกฯ

“ประยุทธ์” ชี้ ยังไม่ใช่เวลาจะฝากถึงรัฐบาลชุดใหม่ เหตุ ยังมีกระบวนการอยู่ ปัดตอบ หารือ ส.ว. หรือไม่ หลังโดนกดดัน ให้โหวตหนุน “พิธา” นั่ง นายกฯ โยนให้เป็นไปตามรัฐธรรมนูญ

ที่บริเวณท้องสนามหลวง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวถึงกรณีออกมาขอบคุณพี่น้องประชาชนที่มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งผ่านคลิปวีดิโอว่า เป็นเรื่องที่ต้องขอบคุณประชาชนใช่ไหมล่ะ

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะฝากอะไรถึงรัฐบาลชุดใหม่ ที่กำลังฟอร์มทีมอยู่ไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่ายังไม่ใช่เวลา และเรื่องนี้ยังมีกระบวนการอยู่

เมื่อถามย้ำว่า วันนี้อดีตพรรคร่วมฝ่ายค้าน จะมีการพูดคุยเรื่องการจัดตั้งรัฐบาลกันนั้นพล.อ.ประยุทธ์ ไม่ตอบคำถามแต่ยกมือโบกปฏิเสธตอบคำถาม

ผู้สื่อข่าวถามถึง รัฐบาลรักษาการณ์ต้องการเร่งฟื้นฟูการบินไทยให้สำเร็จในสมัยนี้ใช่หรือไม่พล.อ.ประยุทธ์ ยอมรับโดยการพยักหน้าแทนคำตอบ

เมื่อถามว่า ขณะนี้สังคมกดดันสมาชิกวุฒิสภา(ส.ว.) ให้เลือกนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคก้าวไกล เป็นนายกรัฐมนตรี ได้มีการหารือกับ ส.ว.บ้างหรือไม่พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ให้เป็นไปตามกฎหมายและเป็นไปตามรัฐธรรมนูญ จากนั้นนายกรัฐมนตรีรีบขึ้นรถออกไป