"ธนกร" เผย "บิ๊กตู่" ไม่เครียด อารมณ์ดี ย้ำอยากให้วางมือ

"ธนกร" เผย "บิ๊กตู่" ไม่เครียด อารมณ์ดี ย้ำอยากให้วางมือ

"ธนกร" ยัน รทสช.พร้อมเป็นฝ่ายค้าน บอก "บิ๊กตู่" อารมณ์ดี ไม่เครียด อยากเห็นวางมือทางการเมือง กลับไปใช้เวลากับครอบครัว

เมื่อเวลา 08.50 น. วันที่ 16 พฤษภาคม ที่ทำเนียบรัฐบาล นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงการเดินทางขึ้นไปพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์ และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค รทสช. ที่ห้องทํางานเมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม ที่ผ่านมาว่า เป็นการให้กำลังใจ ซึ่งนายกฯ ก็อารมณ์ดี ไม่ได้เครียดอะไร ต่างให้กำลังใจซึ่งกันและกัน จากนี้ต้องปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการ การเลือกตั้ง ให้พรรคการเมืองได้จัดตั้งรัฐบาลกันไป

ผู้สื่อข่าวถามว่า นายกฯ มีความชัดเจนว่าจะวางมือทางการเมืองหรือไม่ หรือจะเป็นแค่ประธานกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์ของพรรค รทสช. นายธนกร กล่าวว่า เมื่อจัดตั้งรัฐบาลได้แล้วคิดว่านายกฯ คงจะวางมือทางการเมืองและพักผ่อน เพราะได้ทำงานให้กับประเทศมายาวนาน สร้างประโยชน์ให้กับประเทศชาติมากมาย และเชื่อว่าประชาชนได้เห็นสิ่งที่นายกฯ ทํามา และคิดว่าถึงอย่างไรนายกฯ ก็ยังอยู่ในใจประชาชนทั้งประเทศ

นายธนกร กล่าวว่า ส่วนตัวเห็นว่าถ้านายกฯ พักก็ดี เพราะตลอด 8 ปีที่ผ่านมา ไม่ได้ไปไหนเลย ตนก็อาจมีโอกาสได้ชวนท่านไปพักผ่อน สําหรับตนยังอยู่ในเส้นทางการเมืองอยู่ มีอะไรก็คงไปปรึกษากับนายกฯ ได้

เมื่อถามว่า นายกฯ จะลาออกจากประธานกำหนดแนวทาง และยุทธศาสตร์พรรคหรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า ไม่แน่ใจ แต่คิดว่าถ้านายกฯไม่ได้อยู่ตรงนี้ก็คงจะพักผ่อน แต่สำหรับพรรค รทสช.ก็ต้องอยู่ต่อไป เพราะครั้งนี้เรามี ส.ส. 30 กว่าคน หัวหน้าพรรค และเลขาฯ พรรคก็ยังทำงานต่อไปได้ แต่ในวันข้างหน้าก็ว่ากันไป และเราก็สามารถทำหน้าที่เป็นฝ่ายค้านในการตรวจสอบรัฐบาลได้ ไม่มีปัญหาอะไร

เมื่อถามว่า ที่ว่านายกฯ จะวางมือทางการเมือง ขั้นตอนจะเป็นหลังจากที่ได้รัฐบาลใหม่ใช่หรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า นายกฯ ยังไม่ได้พูด แต่ตนคิดเอง เพราะถ้านายกฯ ไม่ได้ยืนในจุดนี้ก็อยากให้มีเวลากับครอบครัวบ้าง ใช้เวลาเหมือนกับประชาชนคนไทยปกติ การเมืองก็เป็นแบบนี้ มีแพ้ มีชนะ จากนี้ก็ต้องรอให้รัฐบาลใหม่แสดงฝีมือ ต้องให้เกียรติประชาชน ในเมื่อพรรคก้าวไกลได้รับเลือกมาเยอะแล้ว ก็ต้องให้โอกาสแสดงฝีมือในการบริหารประเทศ

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์