สุดารัตน์ แจง ไทยสร้างไทย ยังไม่ได้คุย ร่วมรัฐบาล ก้าวไกล ต้องดูหลักการทำงาน

สุดารัตน์ แจง ไทยสร้างไทย ยังไม่ได้คุย ร่วมรัฐบาล ก้าวไกล ต้องดูหลักการทำงาน

“สุดารัตน์” ขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่มอบให้ “ไทยสร้างไทย” แจง ยังไม่ได้คุย “ก้าวไกล” หลังอ้าแขนรับเข้าร่วมรัฐบาล ชี้ ต้องดูหลักการทำงานก่อน ยังไม่เห็นรายละเอียด จึงตอบอะไรไม่ได้

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย กล่าวว่า ขอบคุณทุกคะแนนที่ให้กับพรรคไทยสร้างไทย เราจะตั้งใจทำงานเต็มที่ แม้ความมุ่งมั่นของเราที่จะเข้าไปเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล เพื่อยุติความขัดแย้งและมุ่งสร้างประเทศที่ดีที่สุดเพื่อส่งมอบให้คนรุ่นต่อไปจะยังไม่สำเร็จในการเลือกตั้งครั้งนี้ แต่หวังว่าการเลือกตั้งครั้งหน้า ประชาชนจะได้เห็นพรรคใหม่ที่มากประสบการณ์การทำงานอย่างพรรคไทยสร้างไทยเป็นทางออกของประเทศ แต่ถึงอย่างไรก็ตามวันนี้ตนขอยืนยัน ส.ส.ของพรรคไทยสร้างไทยจะมุ่งมั่นทำให้ประเทศไทยดีที่สุดเพื่อลูกหลาน 

เมื่อถามถึงกรณีที่พรรคก้าวไกลระบุจะชวนพรรคไทยสร้างไทยเข้าร่วมรัฐบาล คุณหญิงสุดารัตน์กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ได้มีการพูดคุยใดๆกัน แต่โดยหลักการที่ได้ประกาศไว้ตั้งแต่ก่อนเลือกตั้งพรรคการเมืองที่ได้รับเสียงมากที่สุดควรได้สิทธิในการจัดตั้งรัฐบาลก่อน ส่วนเมื่อพูดคุยกันแล้วจะร่วมรัฐบาลกับพรรคก้าวไกลหรือไม่นั้น คงต้องดูหลักการทำงานก่อน เพราะโจทย์ใหญ่ของพรรคไทยสร้างไทยคือต้องการทำให้ประเทศเดินไปข้างหน้า แต่เมื่อขณะนี้ยังไม่ได้คุยกัน ยังไม่เห็นรายละเอียดตนคงยังตอบอะไรไม่ได้