'จีน พุธิตา' ก้าวไกล ล้ม 'วิทยา' แชมป์เจ้าถิ่น 5 สมัย

'จีน พุธิตา' ก้าวไกล ล้ม 'วิทยา' แชมป์เจ้าถิ่น 5 สมัย

"จีน พุธิตา" พรรคก้าวไกล เจาะพื้นที่เขต 4 เชียงใหม่ แบบขาดลอย ล้ม "วิทยา ทรงคำ" แชมป์เก่าเจ้าถิ่น 5 สมัย จากพรรคเพื่อไทย

วานนี้ (14 พ.ค.66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการนับคะแนนในพื้นที่เขต 4 อำเภอสันทราย และ อำเภอแม่ริม 3 ตำบล คือ ตำบลดอนแก้ว ตำบลเหมืองแก้ว และ ตำบลแม่สา จ.เชียงใหม่ บรรยากาศ เป็นไปอย่างคึกคัก เพราะถึงเป็นหนึ่งในพื้นที่แข่งขันสูง โดยมีเจ้าของพื้นที่ จากพรรคเพื่อไทย ครองใจประชาชนมาแล้ว 5 สมัยอย่าง “วิทยา ทรงคำ” แต่การเลือกตั้ง ครั้งนี้ ถือว่าเป็นการพลิกล็อคพ่ายแพ้ไปแบบขาดลอย เพราะที่ผ่านมา เจ้าของพื้นที่เดิม ผลงานไม่เด่นชัด มากนัก ประกอบกับ มีคู่แข่งหลายคนที่คอยแย่งชิงคะแนน อย่างนางกิ่งกาญจน์ ณ เชียงใหม่ จากพรรครวมไทยสร้างชาติ เข้าป้ายเป็นอันดับที่ 3 

สำหรับ "พุธิตา ชัยอนันต์" ผู้สมัครจากพรรคก้าวไกล ที่เจาะพื้นที่เขต 4 ได้ มีดีกรีเป็นถึง อาสาสมัครนักสิทธิมนุษยชนมูลนิธิสร้างความเข้าใจสุขภาพผู้หญิง เจ้าหน้าที่ฝ่ายกฎหมายกลุ่มนิเวศวัฒนธรรมศึกษาผู้ช่วย ส.ส.สุรเชษฐ์ ประวีณวงศ์วุฒิ พรรคอนาคตใหม่ ผู้ชำนาญการประจำตัว ส.ส.เท่าพิภพ ลิ้มจิตรกร พรรคก้าวไกล นักเคลื่อนไหวเรียกร้องประชาธิปไตยและสิทธิในการเลือกตั้ง ที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการการพัฒนาเศรษฐกิจสมาชิกผู้แทนราษฎร ที่ลงพื้นที่หาเสียงแนะนำตัวอย่างสม่ำเสมอจนสามารถคว้าคะแนนไปได้อย่างถล่มทลาย

ประกอบกับ พื้นที่เขต 4 มี มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ที่มีกำลังนักศึกษา สนับสนุนพรรคก้าวไกล รวมถึงในพื้นที่ เขต 4 มีนิวโหวตเตอร์ กว่า 8000 คน จึงเป็นตัวแปรสำคัญที่ทำให้พรรคก้าวไกลตีไข่แตกในพื้นที่นี้ได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :