หนุ่มโวยเดินทางไปถึงหน้าคูหา แต่กาไม่ได้ หลังถูกสวมสิทธิเลือกตั้ง

หนุ่มโวยเดินทางไปถึงหน้าคูหา แต่กาไม่ได้ หลังถูกสวมสิทธิเลือกตั้ง

ทันตแพทย์หนุ่มโวย ถูกสวมสิทธิเลือกตั้ง หลังเดินทางไปถึงหน้าคูหาเพื่อใช้สิทธิ เลือกตั้ง 2566 แต่กลับมีชื่อแจ้ง ลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้าไปแล้ว

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 14 พฤษภาคม 2566 ผู้สื่อข่าว ลงพื้นที่ศาลากลางจังหวัดแพร่ หลังได้รับแจ้งว่ามีผู้เข้ามาร้องเรียนหลังไปใช้สิทธิ เลือกตั้ง2566 แต่กลับมีชื่อว่า ลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้าไปแล้ว กลัวจะถูกสวมสิทธิเลือกตั้ง จึงเข้ามาทำเรื่องร้องเรียนที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดแพร่ โดยเป็นทันตแพทย์ อายุ 34 ปี ประจำโรงพยาบาลหนองม่วงไข่ อำเภอหนองม่วงไข่ จังหวัดแพร่ ไปใช้สิทธิเลือกตั้งที่เขตเลือกตั้ง เขต 1 หน่วยเลือกตั้งวัดทองเกตุ ต.เวียงทอง อ.สูงเม่น จ.แพร่

หนุ่มโวยเดินทางไปถึงหน้าคูหา แต่กาไม่ได้ หลังถูกสวมสิทธิเลือกตั้ง

ทันตแพทย์หนุ่ม กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตนนั้นได้เดินทางไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ที่วัดทองเกตุ อ.สูงเม่น จ.แพร่ แต่เจ้าหน้าที่บอกตนว่า ชื่อของตนนั้นใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าไปแล้ว วันนี้ไม่สามารถเลือกตั้งได้ จากนั้นจึงได้นำชื่อไปค้นหาในเว็บไซต์ กกต.ผลปรากฏว่าชื่อของตนนั้น ลงทะเบียนไปใช้สิทธิที่ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ แต่ตนนั้นไม่เคยไปที่ อ.เชียงดาว เลยมั่นใจว่าเป็นไปไม่ได้ และตนมีหลักฐานว่าวันดังกล่าวนั้นตนอยู่ที่จังหวัดแพร่ 

 

จากนั้น เจ้าหน้าที่แนะนำให้ไปเขียนคำร้องว่า ไม่ได้ไปใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้า และแนะนำให้ดำเนินการติดต่อที่ กกต. ที่ศาลากลาง แต่เรารู้สึกไม่ใช่ความผิดของเราแต่เราก็มา เพราะเราอยากรู้ว่าข้อมูลของเราไปอยู่ที่นั่นได้อย่างไรเป็นการปกป้องสิทธิตัวเอง

เบื้องต้นได้แจ้ง กกต.แล้ว ตรวจสอบแล้วชื่อของเราอยู่ที่เชียงดาวจริงๆ มีการลงทะเบียนแต่ไม่มีการไปใช้สิทธิ ไม่ได้ไปกาบัตรเลือกตั้ง ส่วนคนในครอบครัวจะมีใครไปลงทะเบียนให้ไหมนั่น ตนมั่นใจว่าไม่มีใครลงทะเบียนให้ เนื่องจากทั้งพ่อและแม่ท่านอายุมากแล้ว ปีนี้ตนตั้งใจมาใช้สิทธิในปีนี้มาก ก็รู้สึกเสียใจที่ไม่ได้ใช้สิทธิเลือกตั้งในครั้งนี้ โดยทางด้าน กกต.ได้รับเรื่องแล้ว และเตรียมตรวจสอบให้อีกครั้ง