"ชูวิทย์" รับเรื่องร้องเรียนซื้อเสียง ไม่ต่ำกว่า 8 จังหวัด จ่อชง ตร.ตรวจสอบ

"ชูวิทย์" รับเรื่องปชช.ร้องเรียนผ่านเพจ พบการซื้อเสียงไม่ต่ำกว่า 8 จังหวัด จ่อมอบข้อมูลให้ ตร.ตรวจสอบ ชวนคนออกไปใช้สิทธิให้มาก หวังเสียงบริสุทธิ์ชนะพวกซื้อเสียง

09.45 น.นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ นักเคลื่อนไหวต่อต้านกัญชาเสรี ให้สัมภาษณ์ก่อนการออกไปใช้สิทธิเลือกตั้ง66 ส.ส.เป็นการทั่วไป ในเขตเลือกตั้งที่ 6 หน่วยเลือกตั้งที่ 39 แขวงดินแดง เขตดินแดง  ว่า ตนขอเชิญชวนให้ประชาชนไปใช้สิทธิเลือกตั้ง เพื่อให้การทำทุจริตเลือกตั้งไม่บรรลุผล ทั้งนี้ตนได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนผ่านทางเฟซบุ๊คแฟนเพจ ต่อกรณีพบการซื้อเสียงในคืนก่อนวันเลือกตั้ง14พฤษภาคม หลายพื้นที่ เช่น  จ.ชลบุรี จ. อยุธยา  จ.ปทุมธานี จ.สงขลา จ.ยะลา  จ.อุบลราชธานี จ.อุดรธานี รวมถึงกทม. ทั้งนี้ประชาชนไม่กล้าแจ้งเจ้าหน้าที่เพราะหวาดกลัว

"ผมจะเตรียมนำข้อมูลทั้งหมดเข้าไปให้ที่ศูนย์อำนวยการรักษาความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อยการจัดการเลือกตั้ง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่าการเลือกตั้งเป็นเพียงพิธีกรรม" นายชูวิทย์ กล่าว

นายชูวิทย์ กล่าวถึงการเลือกตั้งล่วงหน้า 7 พฤษภาคม ที่พบว่าบัตรเลือกตั้ง 3 แสนใบมีปัญหา โดยตนจะรอฟังผลว่าคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จะวินิจฉัยอย่างไร ทั้งนี้ตนผิดหวังกับการทำงานของกกต. ที่ไม่พร้อม และทำงานเชิงหลับ  

\"ชูวิทย์\" รับเรื่องร้องเรียนซื้อเสียง ไม่ต่ำกว่า 8 จังหวัด จ่อชง ตร.ตรวจสอบ

ทั้งนี้นายชูวิทย์ ได้เดินทางไปใช้สิทธิเลือกตั้ง และให้สัมภาษณ์อีกครั้งว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ใช้เวลาไม่ถึง 3 นาทีก็เสร็จสิ้น โดยตนได้บัตรมา 2 ใบ ใบหนึ่งเลือกคนใบหนึ่งเลือกพรรค โดยหน่วยเลือกตั้งของตนเรียบร้อยเป็นไปด้วยดี จึงอยากขอเชิญชวนประชาชนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง ถ้าหากเกินกว่า 95% ก็เชื่อว่าการซื้อเสียงก็จะไม่มีผล

"ผมอยากให้อำนาจ กลับไปอยู่ที่มือของประชาชน เป็นไปตามระบอบประชาธิปไตย และนักการเมืองที่ซื้อเสียง 300 บาทหรือ 500 บาทก็จะไม่มีผล  หลังจากนี้ผมจะกลับเข้าไปที่ ศูนย์ต่อต้านกัญชาเสรี เพื่อมอนิเตอร์ การทุจริต ซื้อสิทธิขายเสียง ถ้าหากประชาชนไม่กล้าแจ้งไปที่กกต. ก็แจ้งมาที่ผมได้" นายชูวิทย์ กล่าว