วันปิดจ๊อบ! "พิธา" ดาวกระจาย 4 จุดพาผู้สมัคร ส.ส.ก้าวไกลหาเสียงวันสุดท้าย

วันปิดจ๊อบ! "พิธา" ดาวกระจาย 4 จุดพาผู้สมัคร ส.ส.ก้าวไกลหาเสียงวันสุดท้าย

"พิธา" ขึ้นรถคาราวานดาวกระจาย 4 จุด พาผู้สมัคร ส.ส.ก้าวไกล หาเสียงวันสุดท้าย ที่แรกย่านพระราม 2 นำ "ณัฐชา" ขอคะแนน ลั่นวันปิดจ๊อบ-ปิดเกมก้าวไกล ย้ำให้ประชาชนออกไปใช้สิทธิใช้เสียง 14 พ.ค.

เมื่อวันที่ 13 พ.ค. 2566 เวลา 07.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการหาเสียงวันสุดท้ายของพรรคก้าวไกล ยังคงกระจายกันหาเสียงในแต่ละเขตแต่ละพื้นที่ แต่นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค เลือกลงพื้นที่วันสุดท้ายเพื่อไปช่วยผู้สมัครหาเสียงรวม 4เขต

จุดแรกที่ย่านพระราม 2 เพื่อช่วยนายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ผู้สมัคร ส.ส. เขตบางบอน ทำการหาเสียง และพระราม 2 เป็นอีกจุดที่ เมื่อวันที่ 2 พ.ค. นายพิธามาหาเสียงแล้วมีกองเชียร์มาให้กำลังใจกันจำนวนมาก วันสุดท้ายจึงกลับมาอีกครั้ง 

โดยนายพิธา ปราศรัยช่วงหนึ่งบริเวณหน้าโลตัสพระราม 2 ระบุว่า วันนี้เป็นวันปิดจ็อบ เป็นวันปิดเกมส์ของพรรคก้าวไกล จึงเริ่มต้นมาช่วย ส.ส.หาเสียงที่ตั้งใจมาช่วย กาย ณัฐชา เพราะเป็นน้องรักในสภาที่ทำงานด้วยกันมา4ปี  ซึ่งตลอด4ปีก็ทำงานเพื่อประชาชน ส่วนการทำหน้าที่ในสภาผู้แทนราษฎรของ กาย ณัฐชา ก็ทำได้เป็นอย่างดีในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ โดยเฉพาะการทำลายไอโอ และครั้งที่แล้วประชาชนในเขตบางบอน ก็เลือกกาย ณัฐชาให้มีคะแนนมาเป็นที่ 1 ครั้งนี้จึงมั่นใจ ว่าจะได้คะแนนมาเป็นที่ 1 อีกครั้ง

จากนั้นขบวนแห่หาเสียงก็เคลื่อนไปตลอดถนนพระราม 2 ซอย 69 ไปแวะตลาดและชุมชนเคหะธนบุรี และปิดท้ายที่ตลาดสะแกงาม ซึ่งเป็นย่านชุมชนตลาดสดที่มีคนมาจับจ่ายซื้อของ โดยการหาเสียงบนรถปราศรัย นายพิธา ยังคงเน้นไปที่การเชิญชวนประชาชนออกไปเลือกตั้งออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งในวันพรุ่งนี้โดยให้กาเลือกก้าวไกลทั้ง2ใบ และย้ำสโลแกน ‘การเมืองดี ปากท้องดี มีอนาคต’
    
โดยตลอดขบวนหาเสียงพรรคก้าวไกล มีประชาชนที่สนับสนุนและชื่นชอบพรรคก้าวไกล มาขอถ่ายรูปกันตลอดทาง และยังขี่รถจักรยานยนต์ตามขบวนรถหาเสียงที่มีนายพิธาอยู่บนรถด้วย รวมถึงมีประชาชนมาให้กำลังใจ และขอจับมือกับนายพิธา และส่งเสียงกรี๊ดกันตลอดเส้นทางที่ขบวนรถหาเสียงเคลื่อนผ่านด้วย 

สำหรับการหาเสียงวันสุดท้ายของพรรคก้าวไกลนั้นนายพิธา ก็จะไปช่วยผู้สมัครหาเสียงในเขตคลองเตย-วัฒนาต่อ 

หลังจากนั้นช่วงบ่ายจะไปช่วยผู้สมัครเขต ป้อมปราบศัตรูพ่าย พระนคร สัมพันธวงศ์ ในยรายปากคลองตลาด พาหุรัด และปิดท้ายด้วย เขตบางพลัด บางกอกน้อย