ยุบพรรคก็ฆ่าไม่ตาย! "ธนาธร" ลั่นถึงโมงยามแห่งการเปลี่ยนแปลง

ยุบพรรคก็ฆ่าไม่ตาย! "ธนาธร" ลั่นถึงโมงยามแห่งการเปลี่ยนแปลง

"ธนาธร" ขึ้นปราศรัยใหญ่สุดท้าย "ก้าวไกล" ก่อนเลือกตั้ง 66 ลั่นยุบพรรคก็ฆ่าไม่ตาย ปลุกประชาชนถึงโมงยามการเปลี่ยนแปลง

เมื่อวันที่ 12 พ.ค. 2566 ที่สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง ในการปราศรัยใหญ่พรรคก้าวไกล (ก.ก.) นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ผู้ช่วยหาเสียง ก.ก.ปราศรัยตอนหนึ่งว่า อนาคตใหม่ฆ่าไม่ตาย วันนี้เติบโตขึ้นอย่างองอาจ และใหญ่กว่าเดิม การยุบพรรคของเขา ไม่ทำให้การเดินทางของเราถูกทำลาย เพราะคนที่ยืนอยู่ที่นี่ มากกว่า 4 ปีก่อน ถึงสี่ห้าเท่าส่วนความคิดของเรา เขายิ่งฆ่าไม่ตาย เห็นได้ชัดจาก ประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 ครั้งหนึ่งเคยเป็นวาระต้องห้ามของสังคมไทย สี่ปีผ่านมา วาระนี้ กลับกลายเป็นประเด็นสาธารณะพูดจาแลกเปลี่ยนกันกันได้อย่างกว้างขวางปลอดภัย และ 3 ปีแห่งการยุบอนาคตใหม่ เมล็ดพันธุ์เติบโตงอกงาม เพดานถูกยกขึ้น พวกเขาล้มเหลวในการทำลายเรา

ยุบพรรคก็ฆ่าไม่ตาย! \"ธนาธร\" ลั่นถึงโมงยามแห่งการเปลี่ยนแปลง

นายธนาธร กล่าวว่า ที่ผ่านมา ไม่มีใครออกมายืนยันสิทธิ กล้าเผชิญหน้าความจริงอันน่ากระอักกระอ่วน ในเวลาที่สังคมโหยหาเสียงแห่งเหตุผล ต้องการผู้นำทางการเมือง หัวหน้าพรรคของเราได้แสดงความเป็นผู้นำนั้น นายพิธา หัวหน้าพรรคก.ก. กล้าหาญ กล้าตอบสนองเสียงเรียกร้องแห่งยุคสมัย เขาคือหัวหน้าพรรคการเมืองคนแรก และคนเดียวที่กล้าพูดความจริงอันน่ากระอัดกระอ่วน หลายสิบปีที่ผ่านมาในสภาฯ ไม่มีหัวหน้าพรรคคนไหน กล้าทำในสิ่งที่นายพิธา ทำนี่คือเหตุผลว่าทำไม นายพิธาเหมาะสมที่สุดที่จะเป็นผู้นำทางการเมืองคนต่อไปของประเทศไทย

ยุบพรรคก็ฆ่าไม่ตาย! \"ธนาธร\" ลั่นถึงโมงยามแห่งการเปลี่ยนแปลง

นายธนาธร กล่าวว่า วันนี้ โมงยามแห่งการเปลี่ยนแปลงมาถึงแล้ว ไม่มีอะไรหยุดมันได้ ประชาชนตื่นรู้ทางการเมืองเเล้ว จะไม่ยอมกลับไปหาอดีต ที่มืดมิด 14 พ.ค. นี้ เป็นชั่วโมงแห่งประวัติศาสตร์ นี่คือโอกาสดีที่สุดตลอด 17 ปี ตั้งเเต่19 ก.ย.2549 เพราะไม่มีปีไหน ที่ฉันทามติแห่งการเปลี่ยนแปลง จะดังสนั่นไปทั่วทั้งแผ่นดินแบบวันนี้ เป็นเวลาฝันใหญ่  ไม่ต้องเจียมเนื้อเจียมตัว แต่กล้าฝัน กล้าจับมือกันเพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศ 14 พ.ค.เป็นหน้าที่ของทุกท่านแล้วที่จะส่ง ก.ก.เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล และส่งพิธา เป็นนายกฯ