"ประยุทธ์" อ้อนคนใต้ เลือก "รสทช." ถล่มทลาย หวังมีส.ส.มากเพิ่มอำนาจต่อรอง

"ประยุทธ์" อ้อนคนใต้ เลือก "รสทช." ถล่มทลาย หวังมีส.ส.มากเพิ่มอำนาจต่อรอง

"แกนนำรทสช." ลุย กระบี่ -พังงา-ภูเก็ต คนใต้รอรับ-ฟังปราศรัยคับคั่ง "ประยุทธ์" ขอคะแนนเลือก รสทช. ให้ถล่มทลาย หวังตั้ง ครม.ได้ มีส.ส.ในสภาฯมาก เพื่อเพิ่มอำนาจต่อรอง

ผู้สื่อข่าวรายงานงานถึงความเคลื่อนไหวของพรรครวมไทยสร้างชาติ นำโดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ พร้อมด้วยนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค นายธนกร วังบุญคงชนะ รองหัวหน้าพรรค นายอนุชา บูรพชัยศรี รองหัวหน้าพรรค และคณะผู้บริหารพรรครวมไทยสร้างชาติ ลงพื้นที่หาเสียงในพื้นที่ จ.กระบี่, จ.พังงา และ จ.ภูเก็ต เพื่อช่วยผู้สมัครส.ส.ของพรรคหาเสียงกับประชาชน โดยบรรยากาศการลงพื้นที่ของพล.อ.ประยุทธ์ เป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนมารอต้อนรับและฟังการปราศรัย อย่างคับคั่ง

 

ทั้งนี้  พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวปราศรัยตอนหนึ่ง ที่ ตลาดเหนือคลอง ว่า  ประเทศนี้เป็นประเทศของเราที่ผ่านมารัฐบาลก็ทำเพื่อพัฒนามาหลายอย่าง และจะทำต่อไป จะต้องไม่ไปเริ่มใหม่ สิ่งสำคัญที่ตนคิดตลอดเวลาคือการแก้ไขหนี้ให้กับประชาชน อยากให้ประชาชนไม่มีหนี้ บัตรต่างๆ ที่ทำมาแล้วจะทำต่อ ไม่ว่าจะเป็น บัตรลุงตู่ เที่ยวด้วยกัน หรือคนละครึ่ง และขอให้ประชาชนให้กำลังใจข้าราชการ อย่าไปเกลียดชัง คนที่ไม่ดีก็เอาออกไป ส่วนนักการเมืองที่ทำผิดก็ติดคุกไป แต่ตอนนี้เห็นว่าคนสั่งให้ทำยังไม่ติดเลย

 

“ต้องขอโทษที่หน้าตาดีกว่าในทีวี และตนก็รักทุกคน และฝากขอให้เลือกผู้สมัครที่เป็นตัวแทนของพรรค และขอให้ ขอให้เลือกแบบถล่มทลายไปเลย” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

\"ประยุทธ์\" อ้อนคนใต้ เลือก \"รสทช.\" ถล่มทลาย หวังมีส.ส.มากเพิ่มอำนาจต่อรอง

 

 

ขณะที่การลงพื้นที่ของแกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติ ยังจัดเวทีปราศรัยย่อย โดยตอนหนึ่งของการปราศรัยของพล.อ.ประยุทธ์ ที่ลานปูดำ จ.กระบี่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า 

การสร้างบ้านใหม่ ไม่ใช่รื้อทั้งหลัง ต้องมีฐานรากและเสาที่แข็งแรง พรรคต้องทำให้เสาทุกต้นแข็งแกร่ง เพราะประเทศไทยคือบ้าน วันนี้มีนักการเมืองเยอะ ขอให้เลือกให้ถูกต้อง ใครมีผลงานหรือไม่ ตนอยู่มาหลายปีต้องทำให้ได้ แม้จะมีปัญหาได้หารือและทบทวนว่าจะทำอะไรต่อไป

 

\"ประยุทธ์\" อ้อนคนใต้ เลือก \"รสทช.\" ถล่มทลาย หวังมีส.ส.มากเพิ่มอำนาจต่อรอง

“ครม.ที่ท่านตั้งมาจะแข็งแรง คือ ต้องมี ส.ส.มากในสภาเพื่อให้มีความชอบธรรมในการปรับแก้ แต่หากมีน้อยจะสู้เขาไม่ได้ ตลอด4ปี ผมเจอปัญหามีพรรคมากเกินไป ดังนั้นเราต้องทำให้เป็นพรรคที่มีส.ส.มากที่สุด เพื่อให้มีอำนาจต่อรองทำงานให้ประชาชน ผมทำงานใช้งบที่คุ้มค่า สุจริต” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวด้วยว่า  เราทำเพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ไม่ได้แอบอ้าง ไม่เช่นนั้นครอบครัวจะแตกแยกไปทั้งหมด ดังนั้นตนขอให้ทุกคนอย่าแตกแยก อย่าไปฟังเรื่องอะไรที่ทำให้คนแตกแยก   ที่ผ่านมาตนความตั้งใจทำงานอย่างอดทนมาโดยตลอด ไม่อย่างนั้นคงไม่ปล่อยให้ใครมาด่าอยู่อย่างนี้ หลายเรื่องทำได้แต่บางเรื่องตนไม่ให้แตะต้อง ผมจึงอยากฝากไว้ให้รักสามัคคีกัน มาถึงวันนี้ ผมอยากจะบอกว่า รักทุกคน รักแล้วรักอยู่ รักต่อ ไม่ต้องรักลุงตู่อย่างเดียว แต่ให้รักครอบครัวตัวเอง รักพ่อ รักแม่ อย่าให้ใครมาทำให้แตกแยก และที่สำคัญขอให้รักประเทศชาติ” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

\"ประยุทธ์\" อ้อนคนใต้ เลือก \"รสทช.\" ถล่มทลาย หวังมีส.ส.มากเพิ่มอำนาจต่อรอง

 

ขณะที่เพจของพรรครวมไทยสร้างชาติ ยังมีความเคลื่อนไหว โดยได้โพสต์คลิปวีดีโอ ความยาว 2.46นาที โดยใช้ชื่อตอนว่า คุณอยากให้ประเทศไทยไม่เหมือนจริงหรือ  ซึ่งมีสาระเป็นการบอกเล่าถึงประเด็น การหาเลี้ยงชีพของข้าราชการเกษียณ โดยมีภาพเป็น คนขอทาน เขียนป้ายขอทำทานให้ข้าราชการเกษียณ, ความเท่าเทียมเข้าถึงระดับครัวเรือน ที่ให้โหวตเมนูอาหารในมื้อหนึ่งของครอบครัวหนึ่ง, การยกเลิกเกณฑ์ทหาร, สิทธิเสรีภาพในร่างกายในการประกอบอาชีพเป็นต้น และภาพสุดท้ายเป็นภาพหญิงชรา ยกมือไหว้พร้อมสวดมนต์หิ้งพระที่ว่างเปล่า

 

ซึ่งท้ายคลิปวีดีโอ ข้อความว่า คุณอยากให้ประเทศไทยไม่เหมือนเดิม จริงหรือ? 

 

โดยหลังจากเผยแพร่ไปกว่า2 ชั่วโมง พบว่ามีคนสนใจเข้าไปกดชมจำนวนมาก พร้อมกับมีการแสดงความเห็นในเชิงการเมืองเปรียบเทียบนโยบายของพรรคการเมืองหนึ่ง ที่ชูนโยบายยกเลิกการเกณฑ์ทหาร, แก้ไขมาตรา 112 และแก้ไขประเด็นบำนาญของข้าราชการ กับพรรครวมไทยสร้างชาติ เป็นจำนวนมาก.