“พท.” ปลุก คนปากน้ำโพ กาน็อกลุง ลั่น ไม่ยกเก้าอี้นายกฯ ให้ใคร

“พท.” ปลุก คนปากน้ำโพ กาน็อกลุง  ลั่น ไม่ยกเก้าอี้นายกฯ ให้ใคร

“สมชาย” นำทัพ กระจายปราศรัยนครสวรรค์ 6 เวที “สมศักดิ์” ตั้งเป้ากวาดส.ส.ยกจังหวัด 6 เขต อ้อนแลนด์สไลด์สู้ ส.ว. “ณัฐวุฒิ”เปรียบเพื่อไทยชกลุงจนหน้าบวม ต้องเอาให้น็อก แนะ กาให้ชนะขาด ยัน ไม่ยกเก้าอี้นายกฯให้ใครแน่นอน

 

นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยแกนนำพรรคเพื่อไทย อาทิ นายสมศักดิ์เทพสุทิน อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย นายก่อแก้ว พิกุลทอง นายดนุพร ปุณณกันต์ น.ส.ขัตติยา สวัสดิผล นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ และ นายวิภูแถลง พัฒนภูมิไท ได้ลงพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์ เพื่อปราศรัยทั้งหมด 6 เวที ใน6 เขตเลือกตั้ง ช่วยผู้สมัคร ส.ส.นครสวรรค์ พรรคเพื่อไทย ประกอบด้วย นายกวี อัศวรัตน์ เขต 1 เบอร์ 6 นายทรงศักดิ์ ส่งเสริมอุดมชัย เขต 2 เบอร์ 5 นายสัญชัย วงษ์สุนทร เขต 3 เบอร์ 11 นายนุกูล แสงศิริ เขต 4 เบอร์ 4 นายวรภัทร์ ตั้งภากรณ์ เขต 5 เบอร์ 1  และ น.ส.ชุติมา เสรีรัฐ เขต 6 เบอร์ 3 โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก มีประชาชนเข้าร่วม 6 เวที กว่า 20,000 คน 

โดยนายสมศักดิ์ กล่าวว่า ในช่วงที่ผ่านมา ตนเดินทางไปพบปะกับพี่น้องประชาชนทั่วประเทศโดยเฉพาะภาคเหนือตอนล่าง และภาคใต้ ซึ่งพบว่า พี่น้องประชาชนส่วนใหญ่ ชื่นชอบนโยบายของพรรคเพื่อไทยเป็นอย่างมาก เพราะเชื่อว่า จะช่วยทำให้คุณภาพชีวิตดีขึ้นได้ รวมถึงมีความเชื่อมั่นว่า พรรคเพื่อไทย ทำนโยบายสำเร็จอย่างแน่นอน เนื่องจากในอดีตทั้งพรรคเพื่อไทยพรรคไทยรักไทย ได้ทำนโยบายสำเร็จมาแล้วจำนวนมาก จนพี่น้องประชาชน สามารถใช้ประโยชน์ได้ถึงปัจจุบัน ทำให้มั่นใจได้เลยว่า นโยบายเติมเงินดิจิทัล 1 หมื่นบาท จะทำได้สำเร็จอย่างแน่นอน

“พท.” ปลุก คนปากน้ำโพ กาน็อกลุง  ลั่น ไม่ยกเก้าอี้นายกฯ ให้ใคร

“ผมมั่นใจว่า พี่น้องประชาชน ที่เดินทางมาวันนี้ จะต้องเลือกผู้สมัครของพรรคเพื่อไทย ทั้ง 6 เขตอย่างแน่นอน แต่สิ่งที่น่าเป็นห่วงคือ คนที่ไม่ได้เดินทางมา อาจจะไม่เข้าใจเรื่องแลนด์สไลด์ ผมจึงอยากให้ทุกคนช่วยกลับไปบอกต่อด้วยว่า ทำไมพรรคเพื่อไทยต้องแลนด์สไลด์ เนื่องจากรัฐธรรมนูญ ปี 60 กำหนดให้ 250 ส.ว.มาร่วมเลือกนายกฯด้วย จึงต้องใช้เสียงเกินกึ่งหนึ่งคือ376 เสียง แต่พรรคที่แต่งตั้ง ส.ว.เขามี 250 เสียงเป็นทุน ส่วนพรรคเพื่อไทย เริ่มจากศูนย์ ซึ่งพรรคลุงหาเพิ่มอีกแค่ 126 เสียง ก็ตั้งรัฐบาลได้ แต่พรรคเพื่อไทย ต้องหาถึง 376 เสียง ดังนั้น พี่น้องประชาชน ต้องช่วยกันเลือกพรรคเพื่อไทย ทั้ง 2 ใบ อย่าง จังหวัดนครสวรรค์ ก็กวาดทั้ง 6 เขต จะได้แลนด์สไลด์ ชนะเสียง ส.ว. เพื่อจะได้จัดตั้งรัฐบาลได้” นายสมศักดิ์ กล่าว 

นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ปัจจุบันยาเสพติดยังมีอยู่ ในอดีตสมัยพรรคไทยรักไทยเป็นรัฐบาล ราคาอยู่ที่เม็ดละ 300-400 บาทแต่ตอนนี้ราคาถูกลงมาก แสดงถึงการแก้ปัญหาที่ไม่ถูกจุดและไม่มีประสิทธิภาพ จึงขอฝากพรรคเพื่อไทย และผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดนครสรรค์ เพื่อให้เพื่อไทยอาสามาทำให้คุณภาพชีวิตคนนครสรรค์ดีขึ้น เพราะชีวิตทุกคนมีความหมายเท่าเทียมกัน พรรคเพื่อไทยจะแสดงให้เห็นว่าคนไทยเก่ง คนไทยรวย คนไทยมีความสามารถทุกอย่าง โอกาสครั้งนี้สำคัญมาก อย่าให้เงินมาซื้อชีวิตเราได้

“นายกรัฐมนตรีคนปัจจุบันไม่ยอมออกไปหาตลาดเพื่อพี่น้องประชาชน การเลือกตั้งครั้งนี้จะทำให้ประเทศและลูกหลานมีอนาคต เราจะไม่ย้ำอยู่กับที่ เลือกเพื่อไทยจะไม่มีวันถอยหลัง ถ้าเพื่อไทยไม่ดี เราสามารถตรวจสอบได้ไม่มีปัญหา เราไม่มีปืน ไม่มีทหาร ซึ่งเป็นหลักการที่ทุกคนเท่าเทียมกัน” นายสมชายกล่าว

ขณะที่ นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า พรรคลุงได้บอกว่า จะทำให้บ้านเมืองสงบ แต่จะทำได้อย่างไรเพราะขนาดในพรรคตัวเอง ยังไม่สามารถทำให้สงบได้เลย เพราะล่าสุดมีผู้สมัครไปยืนทวงเงินอยู่ที่หน้าพรรคจนวุ่นวายอยู่เลย ดังนั้น พรรคที่จะช่วยแก้ปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนได้ ก็คือพรรคเพื่อไทย เท่านั้น แต่ถ้าอยากได้รัฐบาลพรรคเพื่อไทย ก็ต้องเลือกให้แลนด์สไลด์ เพราะขณะนี้ พรรคเพื่อไทย แบกน้ำหนักอยู่จำนวนมาก เนื่องจากพรรคลุง เขามี 250 ส.ว. ส่วนพรรคเพื่อไทย เริ่มจากศูนย์ แต่พี่น้องประชาชนไม่ต้องกังวล เพราะขณะนี้ เรามีนายสมศักดิ์ มาด้วยซึ่งถูกยกว่าเป็นโลโก้รัฐบาล หากอยู่ตรงไหน ตรงนั้นเป็นรัฐบาล เนื่องจากเป็นรัฐบาลมาโดยตลอด ดังนั้น รอบนี้ พรรคเพื่อไทย ก็เป็นรัฐบาลแน่นอน 

“พท.” ปลุก คนปากน้ำโพ กาน็อกลุง  ลั่น ไม่ยกเก้าอี้นายกฯ ให้ใคร

“แต่ถ้าเลือกพรรคเพื่อไทย ไม่ถึงครึ่ง แล้วไปเลือกพรรคอื่น ได้ลุงเป็นนายกฯต่อแน่นอน ดังนั้นขณะนี้ การหาเสียงเข้าโค้งสุดท้ายแล้ว ถ้าเปรียบเป็นมวย ก็ยกสุดท้ายแล้ว ซึ่งพรรคเพื่อไทย ไล่ชกลุง จนหน้าตาบวมไปหมดแล้ว แต่ถ้าไม่น็อก เราจะเจอกรรมการชูมือลุงชนะแน่อน เพราะการเลือกตั้งรอบนี้ จะไว้วางใจไม่ได้ ต้องช่วยกันจับตา เพราะดูได้จากการเลือกตั้งล่วงหน้า ที่พี่น้องประชาชน โวยกันทั่วประเทศ ทำให้เราต้องมาช่วยกันน็อกลุงให้ชนะขาดไปเลย รวมถึงขอยืนยันว่า พรรคเพื่อไทย ทำงานหนัก จะยกเก้าอี้นายกฯให้คนอื่นได้อย่างไร โดยเฉพาะลุงป้อมยิ่งยกให้ไม่ได้เลย เพราะขนาดตัวเองยังถูกยกขึ้นเวทีปราศรัยอยู่เลย ดังนั้น พรรคเพื่อไทย ไม่มียกเก้าอี้นายกฯให้ใครอย่างแน่นอน” นายณัฐวุฒิ กล่าว 

ส่วนนายก่อแก้ว กล่าวว่า จากการที่ตนได้เดินทางไปทั่วประเทศ พบว่า พี่น้องประชาชนส่วนใหญ่ ได้สะท้อนว่า เบื่อหน่ายกับรัฐบาลปัจจุบัน เป็นอย่างมาก โดยบางคน ถึงขั้นบอกว่า ทนไม่ไหวแล้ว เพราะเศรษฐกิจย่ำแย่ ส่งผลถึงปัญหาปากท้อง จึงอยากให้พรรคเพื่อไทย กลับมาเป็นรัฐบาล เพื่อทำให้พี่น้องประชาชนอยู่ดีกินดีอีกครั้ง ซึ่งตนขอให้พี่น้องประชาชน มั่นใจเลยว่าพรรคเพื่อไทย ทำได้อย่างแน่นอน เนื่องจากเป็นพรรคที่มีทั้งประสบการณ์ และบุคคลากรมืออาชีพ ทำผลงานสำเร็จไว้จำนวนมาก จึงมีความพร้อมที่จะเข้ามาช่วยแก้ปัญหาให้กับพี่น้องประชาชน