"บิ๊กตู่" นำถก ครม. ขณะ รมต.แจ้งลาประชุม14 คน

"บิ๊กตู่" นำถก ครม. ขณะ รมต.แจ้งลาประชุม14 คน

"พล.อ.ประยุทธ์" นั่งรถยนต์ส่วนตัว เข้าทำเนียบรัฐบาล นำถก ครม. ขณะ รมต.แจ้งประชุมลา 14 คน โค้งสุดท้ายการเลือกตั้ง

วันที่ 9 พ.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เดินทางเข้าปฎิบัติหน้าที่ทำเนียบรัฐบาล ด้วยรถยนต์ส่วนตัว ทะเบียน ญค 1881 กรุงเทพมหานคร โดยเวลา 09.00 น. จะเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ตึกสันติไมตรี ทั้งนี้มีรายงานว่าหลังประชุมครม.เสร็จสิ้น พล.อ.ประยุทธ์ จะเดินทางไปบันทึกเทปในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรค และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่สถานีโทรทัศน์ 2 สถานี จึงเลี่ยงใช้รถยนต์ส่วนตัว 


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนการเลือกตั้ง ทำให้วันเดียวกันนี้มีครม.แจ้งลาการประชุมถึง 13 คน ประกอบด้วย 1.พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ที่มีกำหนดการปราศรัยจังหวัดสงขลา 2.นายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.ต่างประเทศ 3.นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม 4.นางสาวตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ

5.นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา 6.นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ 7.นางสาวมนัญญา ไทยเศรษฐ รมช.เกษตรและสหกรณ์ 8.นายประภัตร โพธสุธน รมช.เกษตรและสหกรณ์  9.นายสุนทร ปานแสงทอง รมช.เกษตรและสหกรณ์ 10.นายทรงศักดิ์ ทองศรี รมช.มหาดไทย 11.นายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข 12.นายสินิต เลิศไกร รมช.พาณิชย์ 13.นายนริศ ขำนุรักษ์ รมช.มหาดไทย และ14. นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์