“ทักษิณ” ประกาศกลับไทย ก.ค.นี้ ก่อนวันเกิด

“ทักษิณ” ประกาศกลับไทย ก.ค.นี้ ก่อนวันเกิด

“ทักษิณ” ประกาศ ตัดสินใจแล้ว กลับบ้านเลี้ยงหลานภายในเดือนกรกฎาคมนี้ ก่อนวันเกิด ลั่นเข้าสู่กระบวนการกฎหมาย ในช่วงรัฐบาลรักษาการของพล.อ.ประยุทธ์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ 9 พ.ค.2566  นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี  ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว @ThaksinLive ระบุว่า "ผมขออนุญาตอีกครั้ง ผมตัดสินใจแล้วว่าจะกลับบ้านไปเลี้ยงหลานภายในเดือนกรกฎาคมนี้ก่อนวันเกิดผมครับ ขออนุญาตนะครับ เกือบ 17 ปีแล้วที่ต้องพลัดพรากจากครอบครัว ผมก็แก่แล้วครับ"

 “ไม่ต้องกังวลว่าผมจะเป็นภาระพรรคเพื่อไทย ผมจะเข้าสู่กระบวนการกฎหมาย และวันที่ผมกลับยังเป็นช่วงรัฐบาลรักษาการของพล.อ.ประยุทธ์ อยู่ ทั้งหมดคือ การตัดสินใจของผมเองด้วยความรักผูกพันกับครอบครัว / แผ่นดินเกิด และเจ้านายของเรา”

“ทักษิณ” ประกาศกลับไทย ก.ค.นี้ ก่อนวันเกิด

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 1 พ.ค.2566 ที่ผ่านมา นายทักษิณ ทวีตข้อความระบุว่า "เช้าวันนี้ ผมดีใจมากที่ได้หลานคนที่ 7 เป็นชาย ชื่อ ธาษิณ จากน้องอิ๊งค์ แพทองธาร หลานทั้ง 7 คน คลอดในขณะที่ผมต้องอยู่ต่างประเทศ ผมคงต้องขออนุญาตกลับไปเลี้ยงหลาน เพราะผมอายุจะ 74 ปี กรกฎานี้แล้ว พบกันเร็ว ๆ นี้ ครับ ขออนุญาตนะครับ"

 

“ทักษิณ” ประกาศกลับไทย ก.ค.นี้ ก่อนวันเกิด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันคล้ายวันเกิดของนายทักษิณตรงกับวันที่ 26 กรกฎาคม โดยในปีนี้จะมีอายุครบ 74 ปี ซึ่งการประกาศกลับบ้านในช่วงหาเสียงโค้งสุดท้ายการเลือกตั้งเช่นนี้ ถูกตั้งข้อสังเกตว่าหวังผลทางการเมืองที่จะเกิดกับพรรคเพื่อไทยหรือไม่