“มาดามเดียร์” ปราศรัยใหญ่ให้ คนกระบี่เลือกศักดิ์ศรี เลือกคนมีอุดมการณ์

“มาดามเดียร์” ปราศรัยใหญ่ให้ คนกระบี่เลือกศักดิ์ศรี เลือกคนมีอุดมการณ์

“มาดามเดียร์” ปราศรัยใหญ่ให้ คนกระบี่เลือกศักดิ์ศรี เลือกคนมีอุดมการณ์ อย่าเลือกเพราะมาแจกเงิน หรือกลัวแลนด์สไลด์ พร้อมย้ำจุดยืนประชาธิปัตย์ไม่เอากัญชาเสรี

6 พ.ค.2566 ที่ลานประติมากรรมปูดำ จังหวัดกระบี่ วานนี้ (5 พ.ค.) น.ส.วทันยา บุนนาค (มาดามเดียร์) ประธานคณะทำงานนวัตกรรมการเมือง พรรคประชาธิปัตย์ ขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ “ประชาธิปัตย์กระบี่” เพื่อขอเสียงสนับสนุนให้ผู้สมัคร ส.ส.ทีมจังหวัดกระบี่ ประกอบด้วย

  • นายธนวัช ภูเก้าล้วน เขต 1 หมายเลข 3  
  • นายสาคร เกี่ยวข้อง เขต 2 หมายเลข 5  
  • น.ส.พิมพ์รพี พันธุ์วิชาติกุล เขต 3 หมายเลข 5
  • นายทวีเกียรติ ใจดี ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในนามทีมกระบี่

ซึ่งในเวทีปราศรัยใหญ่ครั้งนี้นำโดย นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และมีนายชวน หลีกภัย อดีตหัวหน้าพรรค นายบัญญัติ บรรทัดฐาน อดีตหัวหน้าพรรค นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรค และ ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ประธานคณะทำงานนโยบาย กทม. ร่วมขึ้นเวทีปราศรัยด้วย 

น.ส.วทันยา กล่าวว่า การมากระบี่ของตนครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 3 ซึ่งการได้เดินทางมาทุกครั้งรู้สึกอบอุ่นทุกครั้ง ทำให้เห็นว่าคนกระบี่และคนใต้ไม่เคยทอดทิ้งพรรคประชาธิปัตย์ ที่ผ่านมาตนได้เดินทางไปช่วยหาเสียงในหลายจังหวัดก็ได้รับความอบอุ่นจากคนใต้เช่นกัน จึงบอกได้เลยว่าไม่ว่าคนใต้อยู่ที่ใดก็ยังคงรักประชาธิปัตย์เหมือนเดิม ดังนั้นที่มีคนอื่นใส่ร้ายว่าคนใต้ทิ้งประชาธิปัตย์ คนใต้เปลี่ยนใจแล้ว ตนขอยืนยันว่าเขาโกหก 
 

ตอนนี้เหลือเวลาเพียงไม่กี่วัน ก็จะถึงวันที่ปลายปากกาและมือของเราจะมีอำนาจอีกครั้งในการเลือก ส.ส. เพื่อเข้าไปเป็นตัวแทนเป็นปากเป็นเสียงให้กับเรา ด้วยการเลือก ส.ส. ที่มีอุดมการณ์ ไม่ใช่ ส.ส. ที่เข้าไปหาผลประโยชน์ ไปหากิน และตนมั่นใจว่า ส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์ เป็น ส.ส.ที่มีอุดมการณ์ เพราะทุกคนเดินเข้ามาด้วยความตั้งใจในการทำงาน ไม่ใช่เดินเข้ามาด้วยเงินที่ถูกประมูลตัว และการที่เขาเริ่มต้นด้วยการใช้เงิน โดยเฉพาะการใช้เงินซื้อสิทธิขายเสียง เอาเงินมาฟาดหัวประชาชน จดชื่อ แล้วเอาเงินมาจ่าย นั่นแปลว่าเขาไม่เคยให้ราคาเรา เพราะประชาชนไม่เคยอยู่ในสมการของพวก ส.ส.แบบนั้น แต่ตนมั่นใจว่าคนใต้เป็นคนมีอุดมการณ์ทางการเมืองจะไม่เลือกคนเหล่านั้นเข้าไปเป็นตัวแทน และที่สำคัญเชื่อว่าคนใต้เราจะเลือกศักดิ์ศรี ดังนั้นขอให้ช่วยกันเลือกผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์ทั้ง 3 คน 3 เขต ยกจังหวัด
 

น.ส.วทันยา ยังได้สะท้อนเสียงจากประชาชนที่ตนได้ฟังในระหว่างลงพื้นที่ใน กทม. ว่า มีความกังวลเกี่ยวกับเรื่อง กัญชาเสรี เพราะมีลูกหลานติดกัญชาไม่ยอมไปเรียน แถมยังขู่ทำร้าย ดังนั้นจึงได้ย้ำจุดยืนของพรรคประชาธิปัตย์ที่ไม่สนับสนุนกัญชาเสรี เพราะพรรคประชาธิปัตย์พูดแล้วต้องรับผิดชอบ ไม่ใช่เอาแต่พูด พูดอะไรก็ได้ ทำอะไรก็ได้ โดยไม่เคยคิดถึงอนาคตลูกหลาน แบบนี้ไม่ใช่ประชาธิปัตย์ จึงขอให้พี่น้องชาวกระบี่มั่นใจได้ว่าทุกนโยบายของพรรคประชาธิปัตย์ ตั้งต้นจากประชาชน โดยการทำโครงการ ฟัง-คิด-ทำ เพื่อรับฟังประชาชน คิดร่วมกับประชาชน และทำเพื่อประชาชน ไม่ใช่ทำเพื่อตัวเองเหมือนบางพรรคที่มีนโยบายออกมาทำลายอนาคตลูกหลาน พร้อมกับตั้งคำถามว่าแบบนี้เขารักคนกระบี่ เขารักคนไทย หรือรักแต่เพียงผลประโยชน์ตัวเองและพวกพ้อง

น.ส.วทันยา ยังปราศรัยถึงเรื่องการประมูลรถไฟฟ้าสายสีส้มที่เป็นปัญหามาจนถึงทุกวันนี้ ซึ่งมีข้อมูลที่ให้ชวนสงสัยว่ามีการฉ้อฉลทุจริต เป็นจำนวนเงินถึง 68,000 ล้านบาท และทุกคนทราบดีว่ากระทรวงที่ดูแลเรื่องรถไฟฟ้า พรรคการเมืองใดเป็นคนดูแล ดังนั้นการที่เขาเอาเงินแค่หลักร้อย หลักพันมาให้กับเรา แล้วเทียบกับเงินที่มีข้อสงสัยในการทุจริต ก็เชื่อว่าทุกคนก็คิดได้ว่านั่นแปลว่าเขาไม่ได้เห็นค่าเรา มองว่าเราเป็นของตาย และเขายังดูถูกด้วยการให้ราคาเราต่ำด้วย

“ชีวิตของเราจะดีขึ้นได้อย่างไร การเมืองไม่ใช่เรื่องไกลตัว แต่เป็นเรื่องใกล้ตัวที่เราเลือกได้ ด้วยการเริ่มต้นจากการเลือก ส.ส. ที่ดี มีอุดมการณ์ ไม่ใช่ ส.ส.ที่มุ่งหาแต่ผลประโยชน์ อำนาจ และพวกพ้อง ดังนั้นในวันที่ 14 พ.ค.นี้ อย่าเลือก ส.ส.เพียงแค่เพราะเขาเอาเงินมาให้ มันไม่คุ้มค่ากับอนาคตของเราและลูกหลานที่ต้องเสี่ยงไปอีก 4 ปี อย่าเลือก ส.ส. เพียงแค่เขาบอกให้เลือก เพราะกลัวคนแดนไกลจะแลนด์สไลด์ แต่พูดได้เลยว่าแลนด์สไลด์ไม่มีอยู่จริง เราต้องอย่าเลือก ส.ส.เพียงเพราะกลัวอำนาจของรัฐ กลัวอำนาจท้องถิ่น ที่สำคัญเราต้องทำให้พวกที่คิดทรยศ ไม่เคยเห็นหัวประชาชน ต้องได้รู้สำนึกว่าอำนาจอธิปไตยอยู่ในมือของประชาชนทุกคน” น.ส. วทันยา กล่าว