กระแสตก! ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย เร่งลงพื้นที่ หาเสียงกับชาวบ้าน

กระแสตก! ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย เร่งลงพื้นที่ หาเสียงกับชาวบ้าน

โค้งสุดท้ายเลือกตั้ง 66 ผู้สมัคร ส.ส. พรรคเพื่อไทย หมายเลข 4 นายสมภพ คงความซื่อ เร่งลงพื้นที่หาเสียงกับชาวบ้านในพื้นที่ อ.ปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน เผยให้ประชาชนตัดสินใจเองหลังมีกระแสผู้สมัครบางพรรคล็อคหัวคะแนนที่เป็นกำนันและผู้ใหญ่บ้านไว้ในกำมือหมดแล้ว

เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 2566 นายสมภพ คงความซื่อ ผู้สมัคร สส. หมายเลข 4 เขต 1 พรรคเพื่อไทย จังหวัดแม่ฮ่องสอน พร้อมทีมงาน ได้ลงพื้นที่หาเสียงใน อ.ปางมะผ้า ฯ โดยการเดินเคาะประตูบ้าน อ้อนขอคะแนนเสียงเพื่อที่จะให้การเลือกตั้งครั้งนี้ แลนด์สไลด์อย่างแท้จริง โดยระบุว่า หากพรรคเพื่อไทยแลนด์สไลด์จริง จะส่งผลให้การพัฒนาประเทศและการแก้ไขปัญหาความยากจนของประชาชนทั้งประเทศจะทำให้ประชาชนทุกคนในประเทศได้อยู่ดี กินดี ไม่ต้องอดอยากเหมือนที่ผ่านมา

ก่อนหน้านั้น นายสมภพ ฯ ได้ลงหาเสียงในพื้นที่ ต.นาปู่ป้อม อ.ปางมะผ้า และได้รับการตอบรับจากประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างดี ส่วนใหญ่อยากให้ช่วยเหลือเรื่องสิทธิทำกิน เส้นทางคมนาคม และการประกันราคาสินค้าด้านการเกษตร ที่ส่งผลกระทบอย่างหนักต่อประชาชนและเกษตรกรในพื้นที่ดังกล่าว

กระแสตก! ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย เร่งลงพื้นที่ หาเสียงกับชาวบ้าน

นายสมภพ คงความซื่อ ผู้สมัคร สส.พรรคไทยรักไทย เบอร์ 4 เขต 1 จ.แม่ฮ่องสอน กล่าวถึงกระแสเลือกตั้งในพื้นที่ว่า ปัจจุบันมีกระแสว่า พรรคการเมืองพรรคหนึ่ง ได้มีการเดินหน้าเข้าหาหัวคะแนน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นกำนันและผู้ใหญ่บ้าน โดยมีนักการเมืองท้องถิ่นระดับจังหวัด เป็นคนหนุนอยู่เบื้องหลังและพากันมุ่งมั่นว่าจะชนะการเลือกตั้งในครั้งนี้อย่างแน่นอน แต่อย่างไรก็ตาม สำหรับกระแสดังกล่าว ส่วนหนึ่งมีการปลุกปั่นเพื่อเกมการเมือง และอีกส่วนหนึ่งมาจากหัวคะแนน ในพื้นที่ต่าง ๆ ที่มาปรึกษาตน ว่าจะทำอย่างไรดี

ซึ่งตนได้บอกไปว่า อยากให้ประชาชนชาวแม่ฮ่องสอนทุกคน อย่าเห็นแก่เงินที่นักการเมืองเหล่านั้นเอามาแจก เพียงเพื่อหวังได้เป็น ส.ส.แต่ไม่ได้หวังทำเพื่อประชาชนอย่างแท้จริง จ.แม่ฮ่องสอน มี ส.ส.ผ่านมาก็หลายคน แต่ไม่เห็นทำประโยชน์เพื่อชาวแม่ฮ่องสอน และชาวชนเผ่าอย่างเป็นรูปธรรม ทุกวันนี้ ชีวิตก็ยังเหมือนเดิม เหมือนเมื่อ 30-40 ปีที่ผ่านมา ฉะนั้นหากต้องการให้มีการเปลี่ยนแปลงอย่างแท้จริงอยากขอขอความเห็นใจจากชาวแม่ฮ่องสอน ให้เลือกพรรคเพื่อไทยและผู้สมัครทุกคน เพื่อที่จะได้เข้าไปแก้ปัญหาที่หมักหมมมานานหลายสิบปี อย่างเป็นรูปธรรมและจับต้องได้ ทุกคนจะมีชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นอย่างแน่นอน