“จุรินทร์” ปราศรัยขอชาวพังงา มั่นใจประชาธิปัตย์ เชื่อไม่มีแลนด์สไลด์

“จุรินทร์” ปราศรัยขอชาวพังงา มั่นใจประชาธิปัตย์ เชื่อไม่มีแลนด์สไลด์

“จุรินทร์” ปราศรัยพังงา ขอชาวพังงา มั่นใจประชาธิปัตย์ พาชาติฝ่าวิกฤติ เผยล่าสุดคะแนนนิยมพุ่ง เชื่อไม่มีแลนด์สไลด์

30 เม.ย. 2566 นายจุรินทร์  ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ขึ้นเวทีปราศรัยที่จังหวัดพังงา พร้อมด้วย นายบัญญัติ บรรทัดฐาน อดีตหัวหน้าพรรค นายบำรุง ปิยนามวาณิช ผู้สมัคร ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ เพื่อขอคะแนนเสียงให้กับ นางกันตวรรณ ตันเถียร ผู้สมัคร ส.ส. จังหวัดพังงา เขต 1 เบอร์ 1 นายราเมศ รัตนะเชวง ส.ส. จังหวัดพังงา เขต 2 เบอร์ 5 และ บัตรสีเขียว พรรคประชาธิปัตย์ เบอร์ 26

ก่อนขึ้นเวทีปราศรัย ใช้เวลานานเป็นพิเศษ รับดอกไม้ และพวงมาลัยจากชาวพังงา

นายจุรินทร์ กล่าวได้ปราศรัยเพื่อชักชวนให้พี่น้องชาวพังงา เลือกคนจังหวัดพังงาให้ได้เป็นผู้แทนราษฎร โดย นางกันตวรรณ ตันเถียร ผู้สมัคร ส.ส. จังหวัดพังงา เขต 1 เบอร์ 1 และ นายราเมศ รัตนะเชวง ผู้สมัคร ส.ส. จังหวัดพังงา เขต 2 เบอร์ 5 นอกจากมีตนเองแล้ว ก็มีนายบำรุง ปิยนามวาณิช เป็นผู้สมัครแบบบัญชีรายชื่อ เป็นคนจังหวัดพังงาเช่นกัน ดังนั้นในบัตรสีเขียวให้กากบาท เบอร์ 26 พรรคประชาธิปัตย์ 

“จุรินทร์” ปราศรัยขอชาวพังงา มั่นใจประชาธิปัตย์ เชื่อไม่มีแลนด์สไลด์

เวลามีเลือกตั้งทีไร คนแรกที่จะโดนมากที่สุด นายจุรินทร์ คนที่พูดก็คือพรรคการเมืองฝ่ายตรงข้าม มักจะพูดว่านายจุรินทร์ ไม่มีผลงาน เป็นผู้แทนพังงามาตั้งหลายสมัย แต่ว่าอยากจะถามสักคำว่า คนที่พูดแบบนี้ ได้เคยทำอะไรให้พังงาบ้างมั้ย นอกจากมาลงสมัครแล้วก็โจมตีนายจุรินทร์ โจมตีพรรคประชาธิปัตย์ แต่ถ้าจะให้พูดว่าได้ทำอะไรมาบ้าง คงต้องพูดกันถึงเช้า วันนี้จดมาเต็มที่เลยเพื่อมาพูดให้เต็มบรรทัดว่า พรรคประชาธิปัตย์ นายจุรินทร์ กันตวรรณ เป็นผู้แทนมาได้ทำอะไรมา จะได้รู้เสียบ้าง ทำมาตั้งแต่บางคนยังไม่เกิดเลย” นายจุรินทร์ กล่าว
 

นอกจากนี้นายจุรินทร์ ยังเพิ่มเติมว่า จากการลงพื้นที่หาเสียงทั่วประเทศ ประชาธิปัตย์ดีขึ้นแล้ว เสียงตอบรับก็ดีขึ้นในทุกภาค ปักษ์ใต้บ้านเราเที่ยวที่แล้วเรามีผู้แทน 50 คน ประชาธิปัตย์เหลือ 22 คน แต่เที่ยวนี้ได้คุยกับรองหัวหน้าพรรคภาคใต้ เดชอิสม์ ขาวทอง ประเมินกันแล้ว เรามั่นใจว่าเที่ยวนี้เฉพาะในปักษ์ใต้ เราจะได้ ส.ส. ไม่ต่ำกว่า 40 + จากผู้แทน 60 คน และทุกภาคทั่วประเทศ ก็เชื่อว่าคะแนนประชาธิปัตย์ดีขึ้น ล่าสุดซูเปอร์โพลได้ไปสำรวจมา เฉพาะ 4 พรรคที่ร่วมรัฐบาล พรรคการเมืองที่ได้รับความนิยมมากเป็นลำดับ 1 คือพรรคประชาธิปัตย์ และถ้าประชาธิปัตย์เป็นรัฐบาล ก็จะเดินหน้านโยบาย “สร้างเงิน สร้างคน สร้างชาติ” และ 16 นโยบาย ที่ได้ประกาศไว้ 

“เที่ยวหน้าไม่เหมือนเที่ยวที่แล้ว เที่ยวที่แล้วแข่งกันระหว่าง 2 ขั้ว ขั้วเหลือง กับขั้วแดง พวกเราบางคนเคยเลือกประชาธิปัตย์ แต่กลัวแพ้เสื้อแดง กลัวประชาธิปัตย์สู้เสื้อแดงไม่ได้ สุดท้ายก็ไปเลือกลุงตู่ เที่ยวนี้ไม่เหมือนเที่ยวที่แล้ว เขาโฆษณากันว่าแลนด์สไลด์ มีบางพรรคที่อยู่ตรงกันข้ามกับลุงบางคนจะได้เกิน 250 เสียง แล้วตั้งรัฐบาลพรรคเดียวได้ ผมว่ายาก พี่น้องไม่ต้องกลัวว่าเขาจะแลนด์สไลด์ เพราะฉะนั้นพี่น้องไม่ต้องไปเทเสียงให้ลุงคนไหนอีกแล้ว ให้พี่น้องช่วยกันเลือกพรรคของเรา คนของเรา คือพรรคประชาธิปัตย์ และถ้าช่วยกันลงคะแนนเลือกเบอร์ 26 ประชาธิปัตย์จะดูแลบ้านเมืองได้ไม่แพ้ใคร และเราได้พิสูจน์มาหลายยุคแล้วว่า ถ้าเราตั้งรัฐบาลได้ เราพาประเทศผ่านวิกฤตไปได้ทุกครั้ง” นายจุรินทร์กล่าว 

“จุรินทร์” ปราศรัยขอชาวพังงา มั่นใจประชาธิปัตย์ เชื่อไม่มีแลนด์สไลด์

ทั้งนี้บรรยากาศการปราศรัยที่บ้านเกิดของนายจุรินทร์วันนี้ แม้จะมีฝนตกลงมาอย่างหนัก แต่พี่น้องชาวพังงายังคงเหนียวแน่นติดตามการปราศรัยท่ามกลางเสียงฟ้าร้องดัง ขณะที่เสียงเชียร์ของชาวพังงาเพื่อให้ “จุรินทร์” เป็นนายกฯ นั้นดังกว่า