คนเมืองคนนับหมื่นฟังปราศรัย”มาดามเดียร์’ ปลุกเลือด ปชป.นครฯ เลือกคนทำงาน

คนเมืองคนนับหมื่นฟังปราศรัย”มาดามเดียร์’ ปลุกเลือด ปชป.นครฯ เลือกคนทำงาน

กระหึ่มคนตบเท้าฟังปราศรัยหลายหมื่น! ‘มาดามเดียร์’ ปลุกเลือด ปชป. ในคนนครฯ เลือกคนทำงานด้วยอุดมการณ์ไม่ใช่เพราะความกลัว ชู ‘ศิลป์ชัย-อวยพรศรี’ เป็นผู้แทน

4 พ.ค.2566 
น.ส.วทันยา บุนนาค ประธานคณะทำงานนวัตกรรมการเมือง กทม. พรรคประชาธิปัตย์ ขึ้นเวทีปราศรัยที่โรงเรียนสิชลคุณาธารวิทยา อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช ขอคะแนนให้นายศิลป์ชัย สุนทรมัฏฐ์ ผู้สมัคร ส.ส. นครศรีธรรมราช เขต 10 (อ.สิชล, อ.ขนอม, อ.ท่าศาลา) เบอร์ 1 และขึ้นปราศรัยที่ที่ว่าการอำเภอท่าศาลา นางอวยพรศรี เชาวลิต ผู้สมัคร ส.ส.นครศรีธรรมราช เขต 9 (อ.ท่าศาลา, อ.พรหมคีรี, อ.นพพิตำ) เบอร์ 5 ท่ามกลางผู้คนที่มาร่วมเวทีปราศรัยทั้งสองเวทีหลายหมื่นคน

น.ส.วทันยา กล่าวว่า เธอมาภาคใต้กี่ครั้งก็ยังอบอุ่นเหมือนเดิม การเลือกตั้งครั้งนี้คนใต้จะยังให้การสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์เหมือนเดิม เพราะเราไม่เคยทอดทิ้งกัน หลายคนปรามาสว่าจะไม่สามารถครองใจคนใต้ได้ เพราะเขาเปลี่ยนใจไปเลือกพรรคอื่นแล้ว แต่ 14 พฤษภาคมนี้เราจะประกาศให้คนรู้ ทวงคืนศักดิ์ศรีของคนนครฯ เลือกประชาธิปัตย์ 10 คน 10 เขต ไม่มีใครมาใช้เงินเจาะพื้นที่หรือซื้อเราได้

น.ส.วทันยา ย้ำว่า ประชาธิปัตย์ไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจ ไม่ใช่พรรคที่ตั้งขึ้นมาเป็นนั่งร้านให้คนๆ หนึ่ง แต่เป็นพรรคเพื่อประชาชนอย่างแท้จริง เรามีอดีตมาจากประชาชน มีปัจจุบันอยู่กับประชาชน และมีอนาคตร่วมกับประชาชน ดังนั้นการทำนโยบายก็จะต้องนึกถึงอนาคตของชาติ

“บางพรรคการเมืองบอกว่าจะแจกเงินเป็นหมื่น แต่สุดท้ายเงินเหล่านี้มาจากภาษีประชาชน เป็นหนี้สาธารณะ เป็นภาระให้ประชาชนไปชั่วลูกชั่วหลาน  เพราะทำแล้วไม่รับผิดชอบ” น.ส.วทันยา กล่าว
 

คนเมืองคนนับหมื่นฟังปราศรัย”มาดามเดียร์’ ปลุกเลือด ปชป.นครฯ เลือกคนทำงาน

น.ส.วทันยา กล่าวอีกว่า พรรคการเมืองหลายพรรคเลือกตั้งครั้งนี้เสร็จก็ไม่อยู่แล้ว แต่พรรคประชาธิปัตย์เราอยู่กับประชาชนมา 77 ปี ต้องรับผิดชอบต่ออนาคตของลูกหลานของเรา เป็นเหตุผลให้เราไม่ทำประชานิยม เพราะเป็นภาระของคนในชาติและไม่แก้ปัญหาของประชาชนอย่างยั่งยืน

ขณะเดียวกันนโยบายของพรรคประชาธิปัตย์ เกิดมาจากการฟังและคิดร่วมกับประชาชน เช่น นโยบายธนาคารชุมชน-หมู่บ้านละ 2 ล้านบาท ที่แก้หนี้นอกระบบ ด้วยเงินกู้ที่ดอกเบี้ยเป็นธรรม แก้ปัญหาได้จริง และรับผิดชอบต่อสังคม

อย่างไรก็ตาม น.ส.วทันยา เตือนว่า การเลือกตั้งครั้งนี้อย่าไปเลือกพรรค เพราะกลัวฝั่งนึงจะแลนด์สไลด์ หรือกลัวว่า 3 ป. จะอยู่ต่อ แต่การเลือกตั้งต้องเป็นการเลือกตั้งผู้แทนราษฎรที่จะไปทำงานและแก้ปัญหาให้เราในสภา เราต้องเลือกคนที่อุดมการณ์ ไม่ใช่เลือกเพราะความกลัว