"สมศักดิ์" ลั่น พท. พร้อมคืนความสุข คนใต้ ดัน ราคายาง ชี้ เงินเทาสะพัด สู้กระแส

"สมศักดิ์" ลั่น พท. พร้อมคืนความสุข คนใต้ ดัน ราคายาง ชี้ เงินเทาสะพัด สู้กระแส

“สมศักดิ์” นำทัพ "พท." ไป สงขลา ช่วย “ชานิสรา” ผู้สมัคร ส.ส.เขต 9 เบอร์10 หาเสียง ชู นโยบายพรรคดีสุด ปลุก แลนด์สไลด์ ปิดทางลุงอยู่ต่อ รู้ทัน พวกใช้เงินเทา สู้กระแส พท. ยัน พร้อมคืนความสุข คนใต้ ดัน ยางราคาดี มั่นใจ ปักธงด้ามขวานสำเร็จ

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำพรรคเพื่อไทย และอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พร้อมด้วยนายก่อแก้ว พิกุลทอง แกนนำพรรคเพื่อไทย นายวิภูแถลง พัฒนภูมิไท แกนนำพรรคเพื่อไทย และ นายวิวรรธนไชย ณ กาฬสินธุ์ ผู้ช่วยหาเสียงพรรคเพื่อไทย และอดีตส.ส.หลายสมัย ได้ลงพื้นที่ วิทยาลัยเทคโนโลยีหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เพื่อปราศรัย 2 เวทีกับพี่น้องประชาชนจาก 5 ตำบล 2 อำเภอ ประกอบด้วย ต.คลองแห ต.คูเต่า อ.บางกล่ำ และ  ต.ควนลัง ต.ทุ่งตำเสาต.ฉลุง อ.หาดใหญ่ เพื่อช่วย น.ส.ชานิสรา ภูวิจิตร ผู้สมัคร ส.ส.สงขลา เขต 9 เบอร์ 10 โดยมีนายฮานาพี หมีนเส็น ผู้สมัคร ส.ส.สงขลา เขต 8 เบอร์ 8 ร่วมด้วย ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก มีประชาชนเข้าร่วม 2 เวทีกว่า 5,000 คน

โดยในช่วงเช้าก่อนขึ้นเวทีปราศรัย นายสมศักดิ์ ได้พบปะกับแกนนำของผู้สมัคร ส.ส.สงขลา ที่ศูนย์ประสานงานพรรคเพื่อไทย เขต 9 ซึ่งนายสมศักดิ์ ได้เน้นย้ำว่า เขตเลือกตั้งที่ 9 น.ส.ชานิสรา เป็นพื้นที่เป้าหมาย ที่พรรคเพื่อไทยหวังว่า จะได้ผู้แทน เพราะ น.ส.ชานิสรา เป็นผู้หญิงที่เก่งและมีความสามารถมาก โดยตนมองว่า ถ้าได้เป็นผู้แทน ก็จะได้เป็นปากเสียงสะท้อนปัญหาต่างๆจนได้รับการแก้ไขได้ รวมถึงขอย้ำกับทุกคนว่า ในช่วงโค้งสุดท้าย เราต้องอธิบายเรื่องแลนด์สไลด์ให้พี่น้องประชาชนเข้าใจ เพราะถ้าไม่นำเสนอแบบนี้ เราก็จะชนะยาก โดยถ้าอธิบายเรื่องนี้ให้พี่น้องประชาชนเข้าใจ เราก็จะสามารถชนะได้ตามเป้า

จากนั้น นายสมศักดิ์ ได้ขึ้นเวทีปราศรัยว่า นโยบายของพรรคเพื่อไทย ดีที่สุดในตอนนี้ เพราะเวลาตนไปที่ไหน ก็มีแต่พี่น้องประชาชน บอกว่า นโยบายดีที่สุด รวมถึงมีบุคลากรที่ทำผลงานสำเร็จมากที่สุดเช่นกัน อย่างในสมัยรัฐบาล อดีตนายกฯทักษิณ ชินวัตร ก็ได้ทำให้เห็นชัดเจนแล้วว่า ราคายางพารา ราคาปาล์ม ขึ้นได้สูงสุด ดังนั้น แนวทางของพรรคเพื่อไทย ก็จะเข้ามาสานต่อ ซึ่งพรรคการเมืองอื่น เขียนนโยบายให้ปฎิบัติได้ แต่ไม่เคยสำเร็จเลย ไม่เหมือนกับพรรคเพื่อไทย ที่มีหลายนโยบายที่สำเร็จ และใช้ได้จนถึงปัจจุบัน นอกจากนี้ ตนอยากฝากพี่น้องประชาชนว่า ถ้าเลือกพรรคการเมือง ที่เป็นกลุ่มก้อนเดียวกันกับพรรคที่มี 250 ส.ว. ก็จะได้ลุงเป็นนายกฯอีกแน่นอน ดังนั้น ต้องเลือกพรรคเพื่อไทย เบอร์ 29 ให้แลนด์สไลด์ ทั้งคน และพรรคจะได้ขับเคลื่อนได้ทุกนโยบาย 

ส่วนนายก่อแก้ว กล่าวว่า จากการที่ตนลงพื้นที่ภาคใต้มาอย่างต่อเนื่อง พี่น้องประชาชน ได้บอกว่า พร้อมเปลี่ยนแปลงกันทั้งหมดแล้ว เพราะ 8 ปี ที่ผ่านมา พี่น้องประชาชน ต้องเป็นหนี้ ขายบ้าน ขายรถ จนมีแต่ความทุกข์ แต่เมื่อได้เห็นนโยบายของพรรคเพื่อไทย และผลงานในอดีต ก็พร้อมที่จะสนับสนุนทันที เพราะเชื่อมั่นว่า นโยบายของพรรคเพื่อไทย สามารถทำได้สำเร็จอย่างแน่นอน เนื่องจากมีแต่ผู้มากประสบการณ์ ที่ทำนโยบายสำเร็จไว้มากมาย จึงพร้อมช่วยทำให้พรรคเพื่อไทย สามารถปักธง ส.ส.ใต้คนแรกให้สำเร็จ 

ขณะที่ น.ส.ชานิสรา กล่าวว่า ตนมาพูดวันนี้ด้วยความจริงใจ ไม่มีสคริป เพราะเข้าใจปัญหาของพี่น้องประชาชน เช่น ปัญหาราคายางพารา ที่ตนก็เก็บขี้ยางมาตั้งแต่เด็ก จึงมีความเข้าใจเป็นอย่างดี เวลาอดมื้อกินมื้อเป็นอย่างไร โดยตนเข้าใจว่า เวลาลำบากเป็นเช่นไร เพราะตนมาจากไม่มีอะไร จนสามารถตั้งตัวได้ ดังนั้น ถ้าเลือกเพื่อไทยให้แลนด์สไลด์ ก็จะได้รับการแก้ปัญหาราคายางพาราอย่างแน่นอน เพราะทั้งตนที่มีความเข้าใจ และผลงานในอดีตของพรรคเพื่อไทยก็สามารถทำให้ยางพาราสูงขึ้นได้แล้ว จึงพร้อมกลับมาสานต่อ เพื่อให้พี่น้องประชาชนกลับมามีความสุขอีกครั้ง

นอกจากนี้ นายสมศักดิ์ ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนเพิ่มเติมถึงกรณีการหาเสียงในภาคใต้ช่วงโค้งสุดท้ายว่า ในพื้นที่ภาคใต้ ดูเหมือนว่าจะมีการใช้เงินมาก เพราะได้รับเสียงสะท้อนจากพี่น้องประชาชนมาโดยตลอด ดังนั้น ตนขอให้พี่น้องประชาชน ช่วยกันจับตา เพราะบางพรรคที่ไม่เคยใช้ ก็อาจจะใช้ เนื่องจากเขาอาจคิดว่า จะสู้กระแสพรรคเพื่อไทยได้ต้องใช้เงิน จึงอาจมีการนำเงินเทามาใช้ในการเลือกตั้งครั้งนี้ แต่พรรคเพื่อไทย ยืนยันว่า ไม่มีอย่างแน่นอน เพราะเรามีแต่นโยบายที่สามารถทำได้จริง ทำให้ตนมั่นใจว่า ภาคใต้เราปักธงได้อย่างแน่นอน แต่จะได้มากน้อยขนาดไหน ก็ขึ้นอยู่กับกระแสด้วย 

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศว่า ก่อนนายสมศักดิ์ ลงพื้นที่ปราศรัย ได้มีประชาชนที่พักโรงแรมเดียวกันในจังหวัดสงขลา ได้ขอถ่ายรูป และให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก พร้อมบอกว่า คนใต้พร้อมที่จะเลือกพรรคเพื่อไทย เพราะชื่นชอบนโยบายของพรรค ที่สามารถขับเคลื่อนได้จริง จึงให้กำลังใจพรรคเพื่อไทย ให้สามารถจัดตั้งรัฐบาลให้ได้